BAOTAYNINH.VN trên Google News

HĐND tỉnh Tây Ninh khóa VIII khai mạc kỳ họp thứ 15

Cập nhật ngày: 30/07/2015 - 05:24

Kỳ họp diễn ra trong ba ngày, từ 29 – 31.7.

Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hùng Việt phát biểu khai mạc kỳ họp thứ 15.

Sau khi chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hùng Việt phát biểu khai mạc kỳ họp, ông Trịnh Ngọc Phương, Quyền trưởng đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tây Ninh báo cáo với đại biểu về kết quả kỳ họp thứ 9 Quốc hội khoá XIII.

Được sự phân công của Chủ tịch UBND tỉnh, ông Nguyễn Mạnh Hùng- Phó chủ tịch UBND tỉnh báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2015.

Trong nửa đầu của năm 2015, tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 9,4%; thu hút vốn đầu tư nước ngoài đạt hơn 490 triệu USD; vốn đầu tư trong nước đạt hơn 750 tỷ đồng…

Trong lĩnh vực giáo dục, số học sinh bỏ học được ghi nhận là giảm so với năm học trước, tuy nhiên tỷ lệ học sinh thi đỗ tốt nghiệp trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 lại thấp hơn các năm trước. Các lĩnh vực còn lại như y tế, lao động, việc làm, xây nhà tình nghĩa… cơ bản đạt kế hoạch đề ra.

Công tác cải cách hành chính thu được nhiều kết quả; ứng dụng công nghệ thông tin vào nền hành chính ngày càng hoàn thiện.

Người dân đến giao dịch tại phòng một cửa huyện Tân Châu. Ảnh minh hoạ

Theo đánh giá của UBND tỉnh, qua 6 tháng thực hiện, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh đạt nhiều kết quả tích cực, tốc độ tăng trưởng kinh tế cao hơn so với cùng thời điểm này năm trước.

Tuy nhiên, việc thu hút các dự án kinh tế vào các khu kinh tế cửa khẩu không có tiến triển, có dự án phải thu hồi. UBND tỉnh cũng cho rằng, tình hình khiếu nại về đất đai, ô nhiễm môi trường, dịch bệnh, cai nghiện cho người nghiện ma túy… còn không ít khó khăn và có phần phức tạp.

Tại phiên khai mạc, lãnh đạo sở, ban, ngành lần lượt đọc các tờ trình, báo cáo liên quan đến từng lĩnh vực.

Chiều cùng ngày, đại biểu tiến hành thảo luận ở tổ.

Ngày 30.7, kỳ họp sẽ tiến hành hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn.

Đ.V.T