BAOTAYNINH.VN trên Google News

HĐND tỉnh thông qua 5 Nghị quyết và bế mạc Kỳ họp thứ 15 

Cập nhật ngày: 29/05/2020 - 16:32

BTNO - Trưa 29.5, kỳ họp thứ 15 HĐND tỉnh Tây Ninh, khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021 đã bế mạc sau một buổi làm việc. Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm và Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thanh Phong đồng chủ trì.

Đại biểu thảo luận tại tổ.

Trong phiên làm việc, ông Trịnh Ngọc Phương-Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư thay mặt UBND tỉnh trình bày 3 dự thảo Nghị quyết, gồm: Nghị quyết sửa đổi, bổ sung một số nội dung của Điều 4 Nghị quyết số 08 ngày 11 tháng 7 năm 2019, Điều 1 Nghị quyết số 13 ngày 06 tháng 12 năm 2019 của Hội đồng nhân dân tỉnh Tây Ninh về kế hoạch đầu tư công trung hạn 05 năm 2016–2020 nguồn vốn ngân sách tỉnh; Nghị quyết về điều chỉnh, bổ sung kế hoạch đầu tư xây dựng cơ bản năm 2020; Nghị quyết giao cho UBND tỉnh quyết định chủ trương đầu tư dự án nhóm B, nhóm C sử dụng vốn ngân sách cấp tỉnh, bao gồm cả vốn bổ sung có mục tiêu từ ngân sách cấp trên, các nguồn vốn hợp pháp của cấp tỉnh trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Bà Nguyễn Đài Thy-Giám đốc Sở Nội vụ trình bày 2 dự thảo Nghị quyết, gồm: Nghị quyết về việc bãi bỏ Nghị quyết số 42 ngày 10/12/2008 của HĐND tỉnh Tây Ninh về mức phụ cấp kiêm nhiệm đối với chức danh Bí thư Đảng ủy đồng thời làm Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn; Nghị quyết về phê duyệt tổng số người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập năm 2020.

Đại biểu biểu quyết.

Ông Phạm Văn Đặng-Phó Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh trình bày Báo cáo thẩm tra các dự thảo Nghị quyết trình kỳ họp thuộc lĩnh vực pháp chế.

Sau đó, 46 đại biểu chia thành 3 tổ thảo luận với sự tham dự của lãnh đạo các sở, ngành và Thường trực HĐND các huyện, thị xã, thành phố. Qua thảo luận đã có 8 đại biểu phát biểu, 13 lượt ý kiến; các đại biểu cơ bản nhất cao với các dự thảo nghị quyết mà UBND tỉnh trình.

Trong đó, đặc biệt là việc thống nhất việc bãi bỏ Nghị quyết số 42 ngày 10/12/2008 của HĐND tỉnh về mức phụ cấp kiêm nhiệm đối với chức danh Bí thư Đảng ủy đồng thời làm Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn; tuy nhiên, đề nghị có hướng dẫn cách tính lương cụ thể đối với các chức danh Bí thư Đảng ủy đồng thời làm Chủ tịch UBND.

Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm bỏ lá phiếu đầu tiên bầu chức danh Ủy viên UBND tỉnh đối với Đại tá Ngô Thành Đồng-Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh.

Đối với Nghị quyết về phê duyệt tổng số người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập năm 2020, đại biểu thống nhất với dự thảo nghị quyết, tuy nhiên đề nghị UBND tỉnh quan tâm, sớm có giải pháp sử dụng hết biên chế trong thời gian tới.

Ngoài ra, tại kỳ họp này, HĐND tỉnh đã tiến hành miễn nhiệm chức danh Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đối với bà Phan Thị Điệp và Ủy viên UBND tỉnh đối với các ông Nguyễn văn Trứ- nguyên Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, ông Trang Văn Lý-nguyên Giám đốc Sở Ngoại vụ với lý do nghỉ hưu; bầu bổ sung Đại tá Ngô Thành Đồng-Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh làm Ủy viên UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm cho biết, qua một buổi làm việc khẩn trương, nghiêm túc với tinh thần dân chủ, trách nhiệm cao, Kỳ họp thứ 15 của HĐND tỉnh Tây Ninh đã hoàn thành chương trình làm việc đề ra.

Tại kỳ họp, các vị đại biểu HĐND tỉnh đã dành nhiều thời gian để xem xét và thông qua 05 dự thảo nghị quyết chuyên đề trình kỳ họp.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân bỏ phiếu bầu chức danh Ủy viên UBND tỉnh đối với Đại tá Ngô Thành Đồng-Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh.

Qua diễn biến kỳ họp cho thấy, các nội dung trình kỳ họp đã được Thường trực HĐND, UBND tỉnh và các cơ quan liên quan chuẩn bị nghiêm túc, chặt chẽ và đúng quy trình, thủ tục theo quy định; các vị đại biểu đã tập trung nghiên cứu, xem xét kỹ và có nhiều ý kiến đóng góp xác đáng, chất lượng, phù hợp với quy định của pháp luật và tình hình thực tế của địa phương.

Hầu hết đại biểu đều đồng tình, thống nhất cao với nội dung dự thảo nghị quyết, báo cáo trình kỳ họp. Một số vấn đề đại biểu góp ý hoặc còn băn khoăn cũng đã được ngành chuyên môn và lãnh đạo UBND tỉnh tiếp thu, giải trình làm rõ trước khi HĐND tỉnh xem xét quyết nghị.

Các nghị quyết ban hành lần này đã kịp thời cụ thể hóa các quy định của pháp luật, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội tỉnh nhà. Đây là kết quả của quá trình làm việc nghiêm túc, trách nhiệm của HĐND, UBND tỉnh và các cơ quan liên quan.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân phát biểu tại kỳ họp.

Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh khẩn trương triển khai, cụ thể hóa các Nghị quyết của HĐND tỉnh, nhất là việc đẩy nhanh tiến độ đầu tư các dự án nhằm góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của địa phương. Đề nghị Thường trực HĐND, các Ban của HĐND, các vị đại biểu HĐND tỉnh tăng cường giám sát việc thực hiện các Nghị quyết đã được ban hành.

Thay mặt HĐND tỉnh, ông Nguyễn Thành Tâm chân thành cảm ơn bà Phan Thị Điệp, các ông Nguyễn văn Trứ và Trang Văn Lý đã hoàn thành nhiệm vụ được giao; đồng thời chúc mừng Đại tá Ngô Thành Đồng-Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh vừa đắc cử vào chức danh Ủy viên UBND tỉnh, chúc ông Đồng tiếp tục nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong vai trò mới.

Hữu Thiện

Tin liên quan