BAOTAYNINH.VN trên Google News

HĐND tỉnh tổng kết hoạt động năm 2012: HĐND huyện Hoà Thành nhận Cờ thi đua

Cập nhật ngày: 23/02/2013 - 05:54

HĐND huyện Hoà Thành được UBND tỉnh tặng Cờ cho đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua, tặng Bằng khen cho 6 tập thể và 15 cá nhân có nhiều thành tích trong hoạt động của HĐND các cấp năm 2012.

Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ Lê Minh Trọng (bìa phải) trao Cờ thi đua của UBND tỉnh cho Thường trực HĐND huyện Hoà Thành.

(BTNO) - Tại Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2012 của HĐND tỉnh Tây Ninh, HĐND huyện Hoà Thành được UBND tỉnh tặng Cờ cho đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua. Ngoài ra, UBND tỉnh còn tặng Bằng khen cho 6 tập thể và 15 cá nhân có nhiều thành tích trong hoạt động của HĐND các cấp năm 2012.

Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2012 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2013 diễn ra sáng 22.2 do Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hùng Việt chủ trì. Đến dự có Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ Lê Minh Trọng. Trong năm 2012 vừa qua, Thường trực HĐND, các ban của HĐND tỉnh tổ chức 12 đợt giám sát chuyên đề và 14 đợt khảo sát trên tất cả các lĩnh vực; phối hợp với Đoàn đại biểu Quốc hội giám sát một số chuyên đề. Thường trực HĐND tỉnh phối hợp với các ngành liên quan tổ chức 04 đợt tiếp xúc cử tri cho đại biểu HĐND, ghi nhận 241 lượt ý kiến, chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết và trả lời cho cử tri.

Đại biểu HĐND tỉnh Võ Hoàng Khải – Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ phát biểu thảo luận tại Hội nghị.

Tính đến hết tháng 11.2012, Thường trực HĐND tỉnh đã tiếp 319 lượt công dân, nhận 37 đơn thư khiếu nại, tố cáo (các trường hợp còn lại trùng lắp, tiếp khiếu hoặc được hướng dẫn, giải thích, không nhận đơn); tiếp nhận qua đường Bưu điện 285 đơn, trong đó có 105 đơn phát sinh mới (còn lại là đơn trùng lắp, tiếp khiếu). Số đơn tiếp nhận 142 đơn đã được chuyển các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết. Đến nay, cơ quan chức năng đã có văn bản trả lời  98/142 đơn, số đơn còn lại đang tiếp tục xem xét, giải quyết. Qua công tác tiếp công dân, Thường trực HĐND đã tổ chức 05 đợt khảo sát thực tế và tiến hành làm việc với một số cơ quan chức năng có liên quan để yêu cầu xem xét, giải quyết một số vụ việc tồn đọng kéo dài, người dân bức xúc.

Tuy nhiên, HĐND tỉnh nhìn nhận, trong hoạt động vẫn còn một số khó khăn, hạn chế như việc triển khai thực hiện chương trình xây dựng nghị quyết năm 2012 của HĐND tỉnh chưa đảm bảo đúng kế hoạch và tiến độ; Việc triển khai một số chuyên đề giám sát theo nghị quyết của HĐND tỉnh chưa đảm bảo yêu cầu kế hoạch; Việc rà soát, theo dõi, đôn đốc các cơ quan chức năng thực hiện các kiến nghị của cử tri và đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân được chú trọng nhưng vẫn còn một số nội dung, vụ việc trả lời thiếu thuyết phục, trách nhiệm chưa cao, có việc hứa thực hiện nhưng để kéo dài, gây bức xúc trong nhân dân; Việc củng cố, nâng cao chất lượng công tác tiếp xúc cử tri, tổ chức hội thảo chuyên đề về công tác tiếp xúc cử tri theo như kế hoạch tiến hành còn chậm…

Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hùng Việt trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ Lê Minh Trọng đề nghị HĐND tỉnh tiếp tục cải tiến, nâng cao chất lượng hoạt động, nhất là các kỳ họp; Chủ động sắp xếp nội dung chương trình kỳ họp; câu hỏi chất vấn của đại biểu cần tập trung hơn, sâu hơn; “Hậu kiểm” những vấn đề lãnh đạo các ngành, các cấp cam kết thực hiện; Tăng cường phối hợp với Đoàn đại biểu Quốc hội trong công tác kiểm tra, giám sát; Phát huy vai trò cá nhân từng đại biểu, nghiên cứu việc tăng cường tiếp xúc cử tri của cá nhân mỗi đại biểu; Tiếp tục triển khai Nghị quyết Trung ương 4, chú ý nhiều hơn đến việc tổ chức sinh hoạt tổ đại biểu nhằm rút kinh nghiệm trong việc tiếp xúc cử tri và thảo luận để có những câu hỏi chất vấn có trọng tâm, có chiều sâu…

Đ. Hoàng Thái