BAOTAYNINH.VN trên Google News

HĐND tỉnh tổng kết hoạt động năm 2014

Cập nhật ngày: 13/02/2015 - 06:05

Ngày 12.2, Thường trực HĐND tỉnh chủ trì hội nghị tổng kết công tác năm 2014, triển khai kế hoạch công tác năm 2015. Dự hội nghị có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Nguyễn Thị Minh Lý cùng các đại biểu HĐND tỉnh, Thường trực HĐND các huyện, thành phố.

Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hùng Việt chủ trì hội nghị.

Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hùng Việt (bìa trái) trao cờ Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua cho HĐND huyện Gò Dầu. Ảnh Thái Thành

Năm 2014, HĐND tỉnh và các huyện/thành phố thực hiện tốt vai trò, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định. Riêng HĐND tỉnh tổ chức 3 kỳ họp, có 1 kỳ họp chuyên đề; ban hành 34 nghị quyết, có 26 nghị quyết là văn bản quy phạm pháp luật; thực hiện 33 cuộc giám sát, khảo sát; tổ chức lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh do HĐND bầu hoặc phê chuẩn theo đúng quy định.

Phối hợp tổ chức 4 đợt tiếp xúc cử tri trước và sau các kỳ họp; đã tiếp thu, ghi nhận 226 ý kiến, kiến nghị của cử tri chuyển đến các cơ quan có trách nhiệm giải quyết, được cử tri hoan nghênh. Tổ chức 432 lượt tiếp công dân; qua các lần tiếp đã giải thích, hướng dẫn những thắc mắc, khiếu nại, được công dân chấp nhận.

HĐND các huyện, thành phố ký kết giao ước thi đua năm 2015.  Ảnh Thái Thành.

HĐND thành phố Tây Ninh và các huyện đều hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định. Phong trào thi đua được HĐND thành phố và các huyện hưởng ứng, đem lại kết quả thiết thực. Kết quả thi đua cuối năm 2014, HĐND huyện Gò Dầu xếp hạng nhất, được nhận Cờ “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua”. Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã tặng bằng khen cho 5 tập thể trực thuộc HĐND tỉnh và 15 cá nhân đại biểu HĐND tỉnh hoạt động không chuyên trách.

Tại hội nghị, HĐND các huyện, thành phố cũng đã tiến hành ký kết giao ước thi đua năm 2015, phấn đấu nâng cao hơn nữa hiệu lực, hiệu quả hoạt động của HĐND cấp huyện.

Khắc Luân