BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hệ thống cảnh báo an toàn tại nhiều tuyến đường đã được khắc phục 

Cập nhật ngày: 25/10/2023 - 07:13

BTN - Qua quan sát các tuyến đường đang đề cập vào ngày 23.10.2023, các nhà thầu đã khắc phục nhiều nội dung theo công văn chỉ đạo của Ban Quản lý dự án đầu tư và xây dựng ngành giao thông tỉnh

Hệ thống cảnh báo an toàn tại một vị trí đang thi công trên đường Đất Sét - Bến Củi (ảnh chụp ngày 23.10.2023) 

Ngày 14.9.2023, Báo Tây Ninh có bài viết “Thi công đường giao thông cần đảm bảo sự an toàn”, phản ánh tình trạng chưa bảo đảm cảnh báo an toàn giao thông ở một số nơi đang thi công trên các tuyến đường ĐT.787B, Đất Sét - Bến Củi và hệ thống cống thoát nước đường ĐT.784. Cụ thể là nhiều cọc tiêu, biển báo, dây giăng, hệ thống đèn cảnh báo vào ban đêm còn có chỗ sơ sài, nguy cơ không bảo đảm an toàn giao thông.

Sau đó, Ban Quản lý dự án đầu tư và xây dựng ngành giao thông tỉnh Tây Ninh đã có công văn đề nghị các nhà thầu liên quan khẩn trương kiểm tra, rà soát, kịp thời sửa chữa, khắc phục các hư hỏng, thiếu sót đối với hệ thống cảnh báo an toàn tại các tuyến đường nêu trên.

Đồng thời, trong suốt quá trình thi công, nâng cấp mặt đường phải bảo đảm giao thông được thông suốt, an toàn, không để vật liệu và phương tiện che khuất tầm nhìn của người tham gia giao thông.

Các nhà thầu thường xuyên kiểm tra, rà soát lại hệ thống báo hiệu bảo đảm an toàn giao thông để lắp đặt đầy đủ, đúng theo quy định và hoạt động tốt; trong thời gian thi công phải có người cảnh giới, hướng dẫn giao thông. Các công trình thi công phải có biển chỉ dẫn, rào chắn, biển cảnh báo nguy hiểm, đèn báo hiệu vào ban đêm, dây giăng phản quang để cảnh báo cho người tham gia giao thông.

Ngoài ra, các phương tiện phục vụ việc thi công phải có đủ thiết bị an toàn, có kiểm định an toàn kỹ thuật (đối với phương tiện quy định phải kiểm định), người điều khiển phương tiện phải có đủ giấy phép, chứng chỉ hành nghề theo quy định của pháp luật.

Việc thi công trên đường phải có phương án và thời gian hợp lý nhằm không gây ùn tắc giao thông, sau khi hoàn thành hoặc tạm dừng thi công phải di chuyển các phương tiện, vật liệu để trả lại hiện trạng đường giao thông thông thoáng. Ban Quản lý dự án đầu tư và xây dựng ngành giao thông tỉnh đề nghị các nhà thầu nghiêm túc triển khai thực hiện các nội dung trên.

Qua quan sát các tuyến đường đang đề cập vào ngày 23.10.2023, các nhà thầu đã khắc phục nhiều nội dung theo công văn chỉ đạo của Ban Quản lý dự án đầu tư và xây dựng ngành giao thông tỉnh.

Cụ thể, tại các đoạn đường mà trước đó Báo Tây Ninh đã nêu, hiện được bổ sung thêm nhiều đèn cảnh báo vào ban đêm, dây giăng phản quang, cọc tiêu, rào chắn, biển báo giới hạn tốc độ, biển chỉ dẫn và cảnh báo có công trình đang thi công trên đường. Vật liệu, phương tiện phục vụ thi công cũng được thu gom, di chuyển ra khỏi phần mặt đường đang có người và phương tiện tham gia giao thông.

Quốc Sơn