Pháp luật   Bạn đọc

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hệ thống thoát nước nghẽn, tiểu thương chợ Trường Lưu khốn đốn

Cập nhật ngày: 06/07/2016 - 05:25

Dù mấy ngày trước đó trời không mưa, nhưng chiều ngày 4.7, nước vẫn còn ngập phía trước văn phòng Tổ quản lý chợ Trường Lưu.

Những ngày qua, nhiều tiểu thương đang kinh doanh tại chợ Trường Lưu, xã Trường Đông, huyện Hoà Thành đang rơi vào cảnh khốn đốn vì hệ thống thoát nước của chợ bị nghẽn, nước không thoát được, gây ngập úng khu vực trước chợ, ảnh hưởng nhiều đến việc mua bán.

Điều đáng nói là nước tù đọng nhiều ngày gây hôi thối, rác rến nổi lên khiến nhiều người ngại vào mua hàng. Tình trạng nước ngập kéo dài đã gây thiệt hại cho các tiểu thương có sạp kinh doanh gần nơi ngập nước, do ít người vào mua.

Theo một tiểu thương kinh doanh mặt hàng ăn uống, do nước ngập bốc mùi hôi thối mà quán của chị không có khách, trong khi hằng tháng chị vẫn phải đóng tiền thuê mặt bằng

Một người dân đi chợ bức xúc cho rằng, đáng lý ra, khi hệ thống thoát nước ở chợ Trường Lưu bị nghẽn, gây ngập úng thì Tổ quản lý chợ và chính quyền xã Trường Đông phải nhanh chóng có giải pháp kịp thời xử lý. Vậy mà, thời gian gần đây nước ngập ngay trước văn phòng Tổ quản lý chợ, vẫn chẳng ai quan tâm, xử lý rốt ráo. Cả tiểu thương và người đi chợ đều đề nghị chính quyền xã Trường Đông nhanh chóng xử lý tình trạng trên, để hoạt động chợ Trường Lưu được thuận lợi hơn.

Vấn đề trên, lãnh đạo UBND xã Trường Đông cho biết, UBND xã đang tìm hiểu nguyên nhân hệ thống thoát nước của chợ bị tắc nghẽn. Lãnh đạo UBND huyện Hoà Thành cũng đã nắm được thực trạng và sẽ đi kiểm tra để đưa ra phương án xử lý.

Hy vọng vấn đề nước ngập tù đọng trước chợ Trường Lưu sẽ sớm được chính quyền huyện Hoà Thành, xã Trường Đông giải quyết trong thời gian sớm nhất, giúp các tiểu thương ổn định việc kinh doanh trong thời gian tới.

NGHĨA NHÂN