BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hệ thống thuỷ lợi Dầu Tiếng: Tranh thủ tối đa thời gian cắt nước để thi công nâng cấp kênh

Cập nhật ngày: 08/08/2010 - 11:11

Ông Lê Thành Công- Giám đốc Công ty TNHH MTV Khai thác thuỷ lợi Tây Ninh cho biết từ ngày 1.8.2010 Công ty thực hiện cắt nước toàn bộ hệ thống kênh thuộc các tuyến kênh chính Đông và Tây để phục vụ thi công dự án “Hiện đại hoá hệ thống thuỷ lợi Dầu Tiếng” theo dự án VWRAP trong thời gian 4 tháng. Đến đầu tháng 12.2010 sẽ mở nước lại phục vụ tưới tiêu cho vụ đông xuân 2010- 2011.

Trong thời gian cắt nước toàn bộ, tất cả các gói thầu được triển khai thi công đồng loạt

Trong tháng 7 vừa qua, tình hình cắt nước đã được Công ty thông báo đến các địa phương trong vùng tưới và bà con nông dân để có kế hoạch gieo trồng các loại cây phù hợp, tránh bị thiệt hại do không có nước tưới trong vụ mùa. Để thực hiện tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh là cố gắng hoàn tất dự án VWRAP trong năm 2010, nên việc cắt nước trong vụ mùa năm nay cũng được vận dụng khác hơn năm trước nhằm tranh thủ tối đa thời gian cho công việc triển khai thi công. Thực tế, từ giữa tháng 7 Công ty chỉ mở nước tưới cho những khu vực thực sự có nhu cầu, còn những khu vực chuẩn bị thu hoạch không cần nước tưới thì tiết giảm tối đa để các đơn vị thi công sớm triển khai nâng cấp hệ thống kênh. Đến cuối tháng 7, Công ty đã cắt nước trên 40 tuyến kênh cấp 1 để giao hiện trường cho đơn vị thi công. Và từ đầu tháng 8 đến đầu tháng 12 toàn hệ thống sẽ cắt nước tưới để tất cả các gói thầu triển khai thi công. Qua tháng 12, Công ty mở nước lại phục vụ sản xuất nông nghiệp, tuy nhiên cũng vẫn có kế hoạch để các đơn vị thi công tranh thủ thêm thời gian thi công ở những khu vực còn có thể. Cụ thể, đối với một số vùng xuống giống vụ đông xuân 2010- 2011 chậm, chưa thực sự cần nước tưới thì công ty sẽ chậm mở nước tưới khoảng nửa tháng- đến giữa tháng 12 mới mở nước tưới. Đây là sự nỗ lực không nhỏ của Công ty TNHH MTV Khai thác thuỷ lợi Tây Ninh vì vừa phải tạo điều kiện thuận lợi nhất, thời gian thi công dài nhất cho các đơn vị thi công, mà vừa phải đảm bảo không ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp.

Ông Lê Thành Công còn cho biết, trong năm nay Công ty TNHH MTV Khai thác thuỷ lợi Tây Ninh còn được giao nhiệm vụ trực tiếp tham gia vào công tác thực hiện dự án VWRAP. Trong năm 2009, nhân viên Công ty có phát hiện một số tuyến kênh thi công không đảm bảo chất lượng, có ghi ảnh và phản ánh đến Ban quản lý dự án để xử lý. Qua phản ánh của nhân viên Công ty, Ban quản lý đã kịp thời chấn chỉnh và buộc đơn vị thi công phải làm lại, đảm bảo chất lượng. Thế nhưng việc nhân viên công ty tham gia giám sát công trình trong năm trước là tình cờ phát hiện sai sót, chứ không phải công ty được giao nhiệm vụ giám sát chính thức. Qua kết quả của những phát hiện năm trước, năm nay Công ty chính thức được phân công tham gia giám sát công trình. Trước hết Công ty có trách nhiệm cử 6 cán bộ hỗ trợ Ban quản lý dự án thực hiện công tác giám sát thi công. Kế đến là Công ty cũng có chức năng giám sát tiến độ, chất lượng thi công thực hiện dự án “Hiện đại hoá hệ thống thuỷ lợi Dầu Tiếng”, khi phát hiện sai sót có ý kiến chấn chỉnh kịp thời. Công ty cũng được trang bị súng bật nẩy để kiểm tra nhanh chất lượng bê tông và được trang bị khoan bê tông để lấy mẫu đưa đi kiểm định chất lượng. Với sự tham gia chính thức của Công ty TNHH MTV Khai thác thuỷ lợi Tây Ninh vào công tác triển khai dự án VWRAP sẽ góp phần không nhỏ vào việc thực hiện dự án hoàn thành đúng như kế hoạch.

Sơn Trần

 


 
Liên kết hữu ích