BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hết lòng vì công tác thiện nguyện

Cập nhật ngày: 14/06/2020 - 11:12

BTNO - Cuộc sống vất vả từ lúc nhỏ nên chị Nguyễn Ngọc Linh Thảo (sinh năm 1978, ngụ phường Long Thành Bắc, thị xã Hoà Thành) luôn nặng lòng với những hoàn cảnh khó khăn. Nhiều năm qua, không ngại đường xa hay thức khuya, dậy sớm, chị Thảo vẫn luôn tìm đến những mảnh đời khó khăn để giúp đỡ.

Chị Thảo với công việc hằng ngày.

Công tác tại Phòng Tổ chức–Tổng hợp của Ban Quản lý chợ Long Hoa đã gần 20 năm nay, chị Thảo không chỉ là một nhân viên tận tuỵ với công việc mà còn là một đồng nghiệp tốt bụng, sẵn sàng giúp đỡ các anh em trong cơ quan cũng như các chị em buôn bán ở chợ khi họ gặp khó khăn.

Không những thế, nhiều năm qua, chị còn là mạnh thường quân hỗ trợ thường xuyên cho một số cụ bà neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã Hoà Thành và các huyện lân cận.

Dù thu nhập không cao nhưng chị vẫn dành phần lớn số tiền của mình để giúp đỡ những người nghèo khó. Chị Thảo tâm sự: “Nhờ có chồng và gia đình làm hậu phương vững chắc, đồng lòng ủng hộ chị làm việc thiện nguyện nên chị cảm thấy có thêm động lực để tìm đến những mảnh đời bất hạnh hay chị em có hoàn cảnh khó khăn để giúp đỡ họ”.

Hiện tại, Chị Thảo sống cùng chồng và hai cậu con trai, một cháu lớp 11, một cháu lớp 8. Tuy bận rộn với công việc tại cơ quan và chăm sóc gia đình, nhưng chị Thảo luôn cố gắng dành thời gian để tham gia các hoạt động an sinh xã hội.

Nói về lý do thích làm việc thiện nguyện, giúp người, chị Thảo bộc bạch: “Ngày xưa, gia đình tôi rất nghèo, không đủ ăn, đủ mặc lại không có ai dang tay giúp đỡ khi gặp khó khăn, nên bây giờ, khi đã khá hơn, gặp những hoàn cảnh như vậy tôi lại nhớ về hoàn cảnh gia đình mình ngày xưa.

Khi gặp 1 người đang trong lúc khó khăn mà không giúp gì được cho họ tôi cảm thấy rất khó chịu, bứt rứt. Tôi chỉ nghĩ đơn giản, gặp được họ đã là cái duyên nên tôi sẽ cố gắng giúp họ phần nào trong lúc khó khăn, để họ có thể vượt qua và sống tốt hơn. Như thế tôi mới cảm thấy vui và thoải mái trong lòng”.

Chị Thảo nhận giấy cảm ơn từ Hội LHPN Phường Hiệp Tân trong đợt công tác thiện nguyện gần đây.

Trong mùa dịch Covid-19 vừa qua, chị Thảo là một trong những mạnh thường quân tiên phong, sốt sắng trong phong trào hỗ trợ công tác phòng chống dịch và giúp bà con nghèo. Trong đó, chị là mạnh thường quân thường xuyên của Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thị xã Hoà Thành.

Cụ thể, trong mùa dịch, chị đã quyên góp hơn 30 triệu đồng hỗ trợ Hội LHPN Thị xã Hoà Thành mua hàng trăm chiếc khẩu trang, hơn 700 kg gạo, mì gói và các loại nhu yếu phẩm cần thiết. Ngoài ra, chị còn quyên góp hàng trăm kg rau, củ, quả; hỗ trợ chi phí hoạt động cho các mô hình của Hội LHPN các phường, xã trên địa bàn thị xã Hoà Thành, như Bếp ăn từ thiện, Gian hàng 0 đồng...; hỗ trợ dụng cụ học tập cho học sinh…

 Sau khi quy định giãn cách ly được nới lỏng, để tạo điều kiện cho chị em phụ nữ trên địa bàn thị xã bị thất nghiệp, mất việc có công việc, thu nhập ổn định cuộc sống, chị Thảo đã chủ động cho các chị vay vốn không lãi suất với số tiền 15 triệu đồng.

Những việc làm của chị chính là sự hỗ trợ kịp thời trong lúc đời sống người dân còn nhiều khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid- 19. Tuy không to lớn nhưng tấm lòng của chị đã góp phần chung tay cùng Hội LHPN thị xã Hoà Thành cũng như giúp các chị em phụ nữ có điều kiện phòng chống dịch bệnh, cải thiện kinh tế, ổn định cuộc sống.

Chia sẻ về kế hoạch của mình, chị Thảo nói, do chị không có nhiều thời gian để tự thực hiện các hoạt động thiện nguyện nên chị sẽ tiếp tục, luôn sẵn lòng chung tay, đồng hành cùng Hội LHPN thị xã cũng như các tổ chức đoàn thể để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, tạo điều kiện để họ có cuộc sống tốt đẹp hơn. Chị mong rằng những việc làm của mình cũng là tấm gương để các con chị noi theo.

Chị Võ Thị Hạnh-Chủ tịch Hội LHPN Thị xã Hoà Thành chia sẻ, chị Thảo là một trong những mạnh thường quân hỗ trợ tích cực, nhiệt tình cho công tác an sinh xã hội, chăm lo đời sống cho chị em phụ nữ nghèo trên địa bàn.

Chị không những giỏi về công tác chuyên môn mà còn là một người phụ nữ đảm đang, sắp xếp công việc, việc nhà một cách khoa học và nuôi dạy hai con tử tế, ngoan hiền; là một người phụ nữ tốt bụng, năng động, tích cực học theo lời Bác dạy “Phụ nữ Việt Nam, giỏi việc nước, đảm việc nhà”. 

Chị Thảo là tấm gương giàu lòng nhân ái, thương người, tích cực đóng góp công sức, của cải để giúp cuộc sống của mọi người tốt đẹp hơn, góp phần xây dựng một xã hội văn minh, tiên tiến nhưng cũng giàu tình cảm, san sẻ trong lúc hoạn nạn, khó khăn.

Ngọc Bích