Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh
Hết lòng vì trẻ thơ
Thứ hai: 11:22 ngày 08/11/2010

Theo dõi Báo Tây Ninh trên
google news
(BTNO) - Quê ở TP.HCM, theo gia đình xây dựng kinh tế mới ở xã Hảo Đước, huyện Châu Thành từ năm 1977, đến nay, cô Ngọc Yến đã có 30 năm gắn bó với nghề nuôi dạy trẻ.

Cô Bùi Thị Ngọc Yến

(BTNO)-Theo sự giới thiệu của Trưởng phòng Giáo dục Thị xã Nguyễn Thị Hồng Minh, chúng tôi tìm đến Trường mẫu giáo Thái Chánh vào một buổi chiều muộn. Chúng tôi được cô Bùi Thị Ngọc Yến, Hiệu trưởng nhà trường niềm nở tiếp đón. Qua buổi trao đổi, chúng tôi mới biết cô quê ở quận Gò Vấp, TP.HCM. Năm 1977, cô theo gia đình đi xây dựng kinh tế mới ở xã Hảo Đước, huyện Châu Thành. Nhiệt tình của tuổi trẻ đã giúp cô nhanh chóng hoà vào cuộc sống mới, quên dần chốn phồn hoa nơi đô thành.

Năm 1978, cô Yến xin vào trường Sư phạm mẫu giáo của tỉnh. Thời gian ấy, trường Sư phạm mẫu giáo đang đào tạo giáo viên hệ ngắn hạn nên chỉ ít tháng sau cô Ngọc Yến ra trường và được phân công về dạy mẫu giáo ở xã Thanh Điền, huyện Châu Thành. Năm học 1980-1981, cô được điều về Trường mẫu giáo Thực hành, được mấy năm cô lại được điều động đến Trường mẫu giáo Tuổi Ngọc thuộc Phường 3 (Thị xã) và giữ chức vụ Phó hiệu trưởng. Năm học 1990-1991, cô nhận nhiệm vụ mới tại Trường mẫu giáo Thái Chánh cho đến nay. Năm 1992, cô Ngọc Yến được bổ nhiệm là Hiệu trưởng Trường mẫu giáo Thái Chánh.

Từ khi đảm nhận chức vụ Hiệu trưởng, cô quyết tâm đưa toàn bộ các lớp đang học đậu trong khuôn viên Nhà thờ Tây Ninh về địa điểm mới. Cô đã tích cực đề nghị ngành chức năng tham mưu cho cấp trên xây dựng và nâng cấp trường. Sau nhiều lần nâng cấp sửa chữa và xây mới, hiện nay trường đã được đầu tư xây dựng hai dãy nhà kiên cố với 12 phòng học đạt chuẩn gồm 6 phòng có diện tích 77m2, 6 phòng có diện tích 54m2. Các phòng được trang bị bàn ghế loại 2 chỗ ngồi đúng quy cách, có phòng vệ sinh khép kín.

Cùng với việc xây dựng và phát triển trường học, cô quan tâm xây dựng đội ngũ giáo viên có trình độ chuyên môn tốt, thương yêu trẻ, có tâm huyết với nghề. Cách nay mấy năm, cô Ngọc Yến quyết định củng cố nâng cao chất lượng khối lớp lá. Vì đây là lớp chuẩn bị vào lớp 1 nên các cháu phải được trang bị kiến thức như: âm nhạc, hội hoạ và chữ viết. Nhờ vậy những năm gần đây, chất lượng các cháu lớp lớp lá được nâng cao. Gần đây, cô Ngọc Yến tập trung nâng cao chất lượng khối nhà trẻ. Trường đã chọn các cô giáo có kinh nghiệm, giỏi chuyên môn đứng ra phụ trách các lớp nhà trẻ. Đây là khối lớp khó dạy bảo vì các cháu còn nhỏ. Việc tập trung dạy các cháu khối nhà trẻ sẽ giúp các cháu có thói quen, nề nếp tốt khi lên các lớp trên.

Dưới sự điều hành của cô hiệu trưởng Bùi Thị Ngọc Yến, đội ngũ giáo viên, công nhân viên của trường luôn đoàn kết để cùng hoàn thành nhiệm vụ. Hằng năm giáo viên, công nhân viên đều đạt các danh hiệu thi đua Nhà nước. Các năm học gần đây, giáo viên và công nhân viên trong trường đều đạt lao động tiên tiến, trong đó có 13 chiến sĩ thi đua cơ sở, 5 chiến sĩ thi đua tỉnh (năm học 2008-2009); 17 chiến sĩ thi đua cơ sở và 3 chiến sĩ thi đua tỉnh (năm học 2009-2010). Các giáo viên, công nhân viên trong trường luôn được động viên học thêm về chuyên môn, nghiệp vụ. Hiện nay, nhà trường có 10 người trình độ đại học, 13 người tốt nghiệp cao đẳng và 4 người có trình độ trung cấp. Chi bộ nhà trường nhiều năm liên tục được công nhận là chi bộ “trong sạch vững mạnh” và được Đảng bộ Thị xã khen thưởng.

VÕ CƯỜNG

 

Từ khóa:
Tin liên quan