BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hết lòng với công tác xã hội. 

Cập nhật ngày: 27/10/2022 - 23:19

BTN - Từ số tiền bán bánh, chị Trang phối hợp cùng Huyện đoàn Tân Châu tổ chức trung thu cho các em nhỏ tại Trường tiểu học Lương Định Của (xã Tân Hưng). Tại đây, chị Trang đã tặng 100 suất học bổng, mỗi suất 500.000 đồng và làm tặng 1.000 chiếc bánh cho các em.

Những chiếc bánh được chị Thuỳ Trang làm bán lấy tiền làm từ thiện.

Chị Nguyễn Thị Thuỳ Trang (phường Ninh Sơn, thành phố Tây Ninh) kinh doanh trong lĩnh vực sự kiện cưới. Chị bắt đầu công việc trang điểm cô dâu từ năm 21 tuổi. Hơn 15 năm trong nghề, chị gầy dựng được studio với dịch vụ trọn gói từ chụp ảnh, tổ chức lễ cưới, mâm quả… và một cửa hàng cho thuê áo cưới tại thị xã Trảng Bàng.

Những năm qua, chị Trang nhận nhiều học viên có hoàn cảnh khó khăn để dạy nghề. “Có nhiều em từng là học trò của chồng mình, cha mẹ ly hôn, các em không có điều kiện đi học lên, mình nhận vào dạy, tạo điều kiện cho ở lại tại tiệm, ăn uống mình cũng lo luôn. Không tính học phí gì cả. Chủ yếu mình mong các em có được cái nghề để nuôi sống bản thân. Có một em từ nơi khác đến, gia cảnh khó khăn, mình tạo điều kiện cho ăn ở và làm việc cho tiệm mình luôn.

Năm 2021, em này bị bệnh Covid khá nặng, mình biết hoàn cảnh của em nên hỗ trợ toàn bộ chi phí điều trị. Với mình, chỉ mong các em khoẻ mạnh, gắn bó được với nghề là vui lắm rồi”- chị Trang nói.

Trong thời gian giãn cách xã hội, tiệm dừng hoạt động, có nhiều thời gian rảnh, chị Trang lên mạng tìm hiểu cách học làm bánh trung thu. Chị kể, vốn là người thích nội trợ nên chị thường làm bánh, nấu ăn cho gia đình. “Lúc đó, tôi nghĩ đến việc làm bánh trung thu cho chồng con và bạn bè cùng ăn. Tôi lên mạng học cách làm rồi mày mò, tự mình làm”- chị Trang cười, nhớ lại.

Khoảng giữa năm nay, chị Trang tìm thấy một trung tâm đào tạo nghề có nhận dạy làm bánh trung thu. Sẵn niềm đam mê, chị Trang đăng ký học. Vừa học xong, chị bắt tay vào làm bánh ngay. Vậy là chị làm bánh, giới thiệu cho bạn bè, người thân. Thấy bánh ngon, mọi người đặt chị Trang làm quà tặng. Tất cả số tiền bán được, chị cho vào con heo đất. “May mắn được mọi người ủng hộ, tôi bán được hơn 1.000 cái. Tôi gom hết, cho vào một con heo để dành. Một tháng bán bánh, tôi thu được 50 triệu đồng”- chị Trang nói. 

Từ số tiền bán bánh, chị Trang phối hợp cùng Huyện đoàn Tân Châu tổ chức trung thu cho các em nhỏ tại Trường tiểu học Lương Định Của (xã Tân Hưng). Tại đây, chị Trang đã tặng 100 suất học bổng, mỗi suất 500.000 đồng và làm tặng 1.000 chiếc bánh cho các em. Tổng chi phí hơn 100 triệu đồng.  

Chị Thuỳ Trang tặng học bổng cho các em học sinh Trường tiểu học Lương Định Của.

Với 1.000 chiếc bánh trung thu, chị tranh thủ làm ngày đêm cho kịp tiến độ. “Dù rất cực, một mình tôi vừa làm bánh vừa nướng, nhưng cứ một chiếc bánh nướng hoàn thiện mình lại thấy vui hơn, vì sẽ có thêm nhiều bé được nhận bánh, có mùa trung thu đủ đầy hơn”- chị Trang chia sẻ.

Chị Trang còn cho biết thêm, cũng trong mùa trung thu năm nay, chiếc bánh của chị đã đến được với các em nhỏ trên Đăk Lăk. Chị Trang nhớ lại: “Một lần nhìn thấy học viên đăng ảnh về đời sống của bà con dân tộc thiểu số nơi đây, Trang cảm nhận được sự thiếu thốn của các em nhỏ vùng đất Tây nguyên. Vậy là mình tranh thủ nặn nhân, nhào bột, làm liền 300 bánh trung thu nhân trứng muối gửi về cho các bé. Nhìn các em cầm trên tay chiếc bánh trung thu, mình vui lắm”.

Chị nói: “Năm nay do lần đầu làm, thời gian ngắn, chỉ khoảng 2 tháng nên số bánh mình làm ra cũng chưa nhiều. Hy vọng năm sau mọi người tiếp tục ủng hộ cách làm này và làm thật nhiều bánh để tặng cho các em nhỏ ở các vùng biên giới khó khăn”.

Mới đây, chị Trang còn tham gia vào Câu lạc bộ Phụ nữ từ thiện của Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh với mong muốn thực hiện nhiều hơn nữa hoạt động an sinh xã hội, cùng chăm lo cho những chị em có hoàn cảnh khó khăn.

Ngọc Diêu