BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hết Tết, người lao động bắt đầu khởi động cho công việc 

Cập nhật ngày: 31/01/2020 - 08:14

BTNO - Ngay từ ngày đầu năm mới, cán bộ, công nhân tại các nhà máy, doanh nghiệp ở Tây Ninh đã khẩn trương đi vào hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Mùng 6 là ngày làm việc đầu tiên sau 9 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Ngay từ ngày đầu năm mới, cán bộ, công nhân tại các nhà máy, doanh nghiệp ở Tây Ninh đã khẩn trương đi vào hoạt động sản xuất, kinh doanh. Hầu hết mọi người đều vui tươi, phấn khởi, tràn đầy năng lượng trong những ngày đầu năm mới, mong muốn một năm mới thành công hơn nữa.

Từ mùng 6, toàn bộ nhân viên Co.opmart Tây Ninh đã trở lại làm việc bình thường.

Sáng mùng 6 (ngày 30.1), hơn 200 nhân viên siêu thị Co.opmart Tây Ninh (TP.Tây Ninh) bắt đầu khởi động công việc từ mùng 4 tết để kịp phục vụ nhu cầu mua sắm của những vị khách đầu tiên trong năm mới.

Ông Nguyễn Văn Bảo- Giám đốc Co.opmart Tây Ninh cho biết: “Mặc dù siêu thị chưa cung ứng đầy đủ các mặt hàng so với trước tết, nhưng ngay từ sáng mùng 6, tất cả nhân viên đã trở lại làm việc bình thường. 100% nhân viên đi làm trong ngày đầu năm với tinh thần nghiêm túc, đúng thời gian quy định. Trước đó, trong các ngày mùng 4 và mùng 5, siêu thị đã tổ chức làm việc buổi sáng đến 12 giờ trưa. Hoạt động này chủ yếu phục vụ nhu cầu hàng tươi sống cho bà con sau 3 ngày Tết”.

Không riêng đơn vị sản xuất, kinh doanh, các đơn vị kinh doanh dịch vụ, đơn vị tư nhân, hay công nhân quét rác, vệ sinh môi trường, đến những người lao động cần lao cũng trở lại làm việc bình thường, với ước mơ bình dị trong dư âm ngày tết vẫn còn.

Ông Sridhar Sukumaran- Giám đốc Nhà máy Intersnack Tây Ninh trao đổi cùng nhân viên trong ngày làm việc đầu tiên của năm mới.

Cũng trong không khí làm việc sôi nổi của ngày đầu năm mới, vào lúc 7 giờ sáng 30.1, gần 400 cán bộ quản lý, nhân viên, công nhân thuộc Nhà máy chế biến hạt điều Intersnack Tây Ninh (xã Bình Minh, TP.Tây Ninh) đã bắt tay vào làm việc với tinh thần phấn khởi và quyết tâm cao.

Ông Sridhar Sukumaran (quốc tịch Ấn Độ)- Giám đốc Nhà máy Intersnack Tây Ninh cho biết, Nhà máy đi vào hoạt động từ năm 2018, thu hút 470 lao động Tây Ninh. Sau kỳ nghỉ Tết này, nhà máy đã có 390 công nhân- NLĐ trở lại làm việc. Số còn lại vào làm việc trễ do nghỉ phép năm, có người gia đình ở xa, về thăm quê. Nhưng tất cả đều cam kết trở lại làm việc đúng thời gian.

Nhân viên Công ty CP Công trình đô thị Tây Ninh cũng hăng hái làm việc để góp tay cho môi trường xanh- sạch đẹp.

Vừa nhặt nhạnh từng mớ ve chai xếp gọn vào thùng giấy, chị Thủy (46 tuổi, ngụ phường Hiệp Ninh, TP.Tây Ninh) vui vẻ, nói: “Mùng 6 là hết Tết rồi! Tôi chỉ mong đi làm trở lại, mỗi ngày mua bán ve chai kiếm tiền. Vừa có thu nhập, vừa giúp một số nhà dọn dẹp các vật dụng sau ngày tết. Vậy là tôi vui rồi”.

Tại Công viên 30.4 TP.Tây Ninh, hơn 10 công nhân Công ty CP Công trình đô thị Tây Ninh vừa quét dọn lá cây, gom gọn từ đống rác. Vài công nhân nhặt nhạnh từ lon, chai nhựa, gắp từng túi nylon rơi rớt, vung vãi trong công viên. Ai ai cũng nói cười vui vẻ. “Chúng tôi dù phải đi làm khi không khí tết đang còn, nhưng anh em chúng tôi đều vui vẻ. Năm mới, hy vọng mọi việc đều suôn sẻ, may mắn sẽ đến với nhiều người”- một nhân viên nói.

Người lao động quay lại với công việc của mình sau những ngày nghỉ Tết.

Theo các nhân viên Công ty CP Công trình đô thị Tây Ninh, trước và sau tết, họ đã bắt tay vào việc dọn dẹp sạch sẽ đường phố, công viên. Đặc biệt là đêm giao thừa, họ phải tăng cường lực lượng để dọn dẹp sạch sẽ các con đường, nơi tụ tập đông người như chợ hoa Xuân, điểm bắn pháo hoa… Nhưng đối với họ, khi góp tay làm sạch đường phố là góp phần vào việc phát triển đô thị văn minh, xanh- sạch đẹp.

Tâm Giang