BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hiddink quyết giành Cup FA làm quà chia tay Chelsea

Cập nhật ngày: 19/04/2009 - 07:38

Dưới thời Hiddink, Chelsea mới chỉ thua duy nhất một trận

Nhà cầm quân người Hà Lan tỏ rõ vẻ hài lòng sau cuộc ngược dòng của học trò ở trận bán kết với Arsenal tối qua. HLV Wenger trong khi đó không tránh khỏi cảm giác buồn bã, nhưng vẫn phải lên tiếng ngợi ca Drogba.

Vượt qua Arsenal tối qua, Chelsea trở thành đội đầu tiên có mặt trong trận chung kết tại sân Wembley tối 30.5 tới. Đó cũng sẽ là lần cuối cùng Hiddink đi cùng Chelsea, trước khi trở lại Nga. "Đó là một kịch bản hoàn hảo. Sẽ là một ngày thật đẹp", ông nói.

Chiến lược gia người Hà Lan được chỉ định vào chức danh HLV của Chelsea đến cuối mùa giải năm nay, sau khi Luis Felipe Scolari bị sa thải vào tháng 2 vì thành tích kém cỏi. Kể từ khi xuất hiện, Hiddink đã giúp đội chủ sân Stamford Bridge dọn sạch những bộn bề để lấy lại hình ảnh cũng như tâm thế một đại gia.

"Tôi luôn muốn tạo nên những bước đi đầu tiên. Và lần này là một bước đi thật dài không chỉ ở Anh mà còn trên toàn thế giới, bởi Cup FA vốn là giải đấu rất được tôn trọng", ông tâm sự. "Sau trận chung kết vào cuối tháng 5 tới, hy vọng chúng tôi sẽ có dịp ăn mừng bằng một chai champagne hảo hạng".

Tại Ngoại hạng Anh, Chelsea chưa hoàn toàn đầu hàng nhưng cơ hội cạnh tranh với MU cũng như Liverpool không còn nhiều. Cup FA và Champions League có thể xem là mục tiêu khả dĩ nhất của họ lúc này, dù Hiddink khẳng định đối đầu với Barca ở bán kết sắp tới là điều vô cùng khó.

Không ít người Chelsea lúc này bắt đầu mơ mộng, nhưng Frank Lampard thì tỏ ra thận trọng khi nói đến khả năng cùng lúc thâu tóm được cả hai danh hiệu còn lại của đội nhà. "Điều đó rất khó. Chúng tôi tự tin vào khả năng của mình nhưng không bao giờ đi quá xa thực tế", tiền vệ có hai đường chuyền dẫn đến hai bàn thắng của Chelsea tối thứ bảy nói.

Còn Didier Drogba - người ghi bàn quyết định tối qua - thì khẳng định hoàn toàn không có sự đặc biệt nào trong phong độ ấn tượng của anh dưới thời Hiddink: "Tôi chỉ muốn ghi bàn và chiến thắng. Tôi luôn cố gắng chơi thật tốt. Có thế thôi".

HLV Arsene Wenger trong khi đó không giấu được nỗi thất vọng khi Arsenal vượt lên dẫn trước nhưng không biết bảo vệ thành quả.

"Thật đáng thất vọng vì chúng tôi đã có khởi đầu tốt nhưng rồi lại đổ vỡ. Tôi nghĩ, chúng tôi đã phải nhận hai bàn thua lãng xẹt. Nhưng, trong một trận đấu như thế bất cứ sai lầm nào cũng đều phải trả giá", ông than thở, nhưng cũng chẳng quên bày tỏ ý cảm phục đến Drogba: "Đó là một sát thủ. Hãy nhìn vào số bàn thắng mà anh ấy ghi được trong những trận đấu lớn. Đôi khi anh ta hay ăn vạ, nhưng thực sự đó là một cầu thủ lớn".

(Theo VNE)