BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hiệp Tân, đường quê đã sáng đẹp hơn

Cập nhật ngày: 20/05/2017 - 19:20

BTNO - Bộ mặt nông thôn xã Hiệp Tân đang được chỉnh trang theo hướng đạt chuẩn thành lập phường trong quy hoạch xây dựng huyện Hoà Thành trở thành thị xã vào năm 2018. Thời gian qua, hàng loạt con đường đất lầy lội, ngập nước vào mùa mưa ở 5 ấp trong xã đã được nâng cấp, láng nhựa, trở nên khang trang, sạch đẹp.

Về xã Hiệp Tân hôm nay, kể cả đi vào buổi tối cũng không e ngại vì dọc theo hai bên đường đều có hệ thống chiếu sáng do người dân đóng góp tiền xây dựng, không còn cảnh màn đêm tối đen bao phủ. Ðó là kết quả của công tác dân vận ở địa phương với mong muốn làm cho bộ mặt làng xóm thay đổi, góp phần xây dựng nông thôn mới. 

Ông Nguyễn Thành Lễ- Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Hiệp Tân cho biết: “Trong năm 2016, thực hiện chủ trương của Ðảng uỷ và UBND xã về xây dựng công trình Thắp sáng đường quê, Mặt trận xã đã tổ chức phát động người dân sống hai bên đường chưa có hệ thống đèn chiếu sáng tham gia công trình này theo phương châm Nhà nước và người dân cùng làm, với tổng chiều dài các tuyến đường là 6.410m, tổng số tiền hơn 182 triệu đồng; quý 1 năm 2017 đã tiếp tục vận động xây dựng thêm 2.800m với tổng số tiền hơn 64 triệu đồng”.

Ðể xây dựng hệ thống chiếu sáng trên, mỗi hộ dân tuỳ hoàn cảnh đóng góp từ 60.000 đồng đến 100.000 đồng để mua dây, bóng đèn và thuê lắp đặt. Riêng việc trả tiền điện hằng tháng do ngân sách xã chi trả. Nhận thức đó là chủ trương đúng, đem lại lợi ích chung nên người dân cũng đồng tình ủng hộ, sẵn sàng chung tay đóng góp. Ðến nay, các tuyến đường chính trong xã Hiệp Tân đã được thắp sáng, từ đó tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông cũng tốt hơn lên. 

Ngạc Thuỵ