Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hiệu quả từ các dự án giao thông trọng điểm 

Cập nhật ngày: 23/01/2023 - 22:26

BTNO - Ít ai biết rằng để tuyến đường trên kịp đưa vào phục vụ, ngành Giao thông Vận tải cùng các nhà thầu thi công xuyên đêm trong những ngày giáp tết.

Sáng 23.1.2023 (nhằn ngày mùng 2 Tết nguyên đán Quý Mão), nhìn những dòng xe lưu thông thông suốt trên các tuyến đường 782 -784, Đất Sét – Bến Củi (huyện Dương Minh Châu) mới nhận thấy được hiệu quả thiết thực, rõ rệt mà các dự án giao thông trọng điểm của tỉnh đã, đang và sắp đầu tư.

Dù dự án đường 782-784, Đất Sét – Bến Củi mới cơ bản hoàn thành khoảng 90% nhưng với mặt đường 6 làn xe, những ngày tết vừa qua, đã đáp ứng lưu lượng các phương tiện vận chuyển du khách từ các tỉnh, thành lân cận đến tham quan Tây Ninh tăng cao, nhất là Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen.

Tại vòng xoay cầu K13 (xã Bàu Năng, huyện Dương Minh Châu) và ngã tư Đất Sét (xã Cầu Khởi, huyện Dương Minh Châu), các phương tiện lưu thông thuận lợi, không còn cảnh tượng ùn ứ như những năm trước đây. Ít ai biết rằng để tuyến đường trên kịp đưa vào phục vụ, ngành Giao thông Vận tải cùng các nhà thầu thi công xuyên đêm trong những ngày giáp tết.

Anh Phạm Minh Thạo, một du khách đến từ huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, những năm trước đi tham quan Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen, anh thường chọn đi tuyến đường này nhưng đường nhỏ hẹp, điều khiển xe không thoải mái. Hiện nay, tuyến đường được tỉnh Tây Ninh đầu tư mở rộng với quy mô lớn, có dãy phân cách cứng, lưu thông thuận tiện và an toàn hơn.

Hình ảnh phương tiện lưu thông thoải mái trên đường 784 sau khi dự án mở rộng nâng cấp tuyến đường này cơ bản hoàn thành.

Tấn Hưng