BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hiệu quả từ cuộc vận động sáng tác về học tập làm theo Bác

Cập nhật ngày: 18/05/2011 - 05:22

Sáng 18.5, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” tổ chức lễ tổng kết và trao giải thưởng 3 năm (2008- 2010) cho những sáng tác, quảng bá văn học, nghệ thuật và báo chí về chủ đề của cuộc vận động.

Đến dự có ông Đinh Thế Huynh- Uỷ viên Bộ Chính trị- Bí thư Trung ương Đảng- Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương.

Sau 3 năm triển khai chương trình (từ 9.3.2008), đã có hàng ngàn tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" được sáng tạo, đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng; được biểu diễn, quảng bá trên các loại hình sân khấu, triển lãm, trưng bày, chiếu phim, xuất bản...

3 năm qua, Ban chỉ đạo Trung ương khen thưởng 129 tác phẩm văn học nghệ thuật và 54 tác phẩm báo chí xuất sắc, đồng thời tặng thưởng 24 đơn vị báo chí xuất bản và 19 đơn vị nghệ thuật, chiếu phim lưu động có thành tích trong sáng tác, quảng bá về cuộc vận động; khen thưởng 106 tập thể có nhiều thành tích tham gia hưởng ứng cuộc vận động.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Đinh Thế Huynh nêu rõ: Cuộc vận động là việc làm có tính sáng tạo cao, thể hiện tình cảm sâu sắc của văn nghệ sĩ, các nhà báo đối với Đảng, Bác Hồ, nhân dân.

Lễ tặng thưởng vào sơ kết 3 năm cuộc vận động sáng tác văn học, nghệ thuật quảng bá Cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Các nhà báo, văn nghệ sĩ đã phát hiện, phản ánh, biểu dương, góp phần nhân rộng các nhân tố mới, điển hình tiên tiến, sáng tạo nên nhiều hình tượng sinh động, chân thực, giàu cảm xúc thẩm mỹ; có sức thẩm thấu, lay động sâu sắc trong công chúng và sức lan tỏa rộng rãi trong xã hội.

Ông Đinh Thế Huynh nhấn mạnh: Để tiếp tục phát huy những thành quả mà cuộc vận động lớn đã đạt được, vừa qua, Bộ Chính trị đã ban hành chỉ thị 03 về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Chúng ta tin tưởng rằng, tư tưởng, phong cách, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tầm vóc và công lao của Người đối với dân tộc tiếp tục là động lực lớn để có thêm nhiều tác phẩm có chất lượng về chủ đề này.

Trước đó, tối 17.5, Ban tổ chức Cuộc vận động sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật và báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã trao giải cho 92 tác phẩm xuất sắc nhất và các cá nhân, tập thể có thành tích tiêu biểu. 

Trong các cá nhân, tập thể có thành tích nổi bật được biểu dương khen thưởng, có 8 đơn vị báo chí, nhà xuất bản, 4 đội chiếu phim lưu động, 5 đơn vị nghệ thuật được trao giải tập thể và 7 nghệ sĩ biểu diễn nghệ thuật.

Có tất cả 24 tác phẩm báo chí được trao giải, trong đó có 10 tác phẩm của cơ quan báo chí  trung ương, 4 tác phẩm của báo chí quốc phòng, 10 tác phẩm báo chí địa phương.    

7 tác phẩm điện ảnh, 11 tác phẩm văn học, 5 tác phẩm mỹ thuật, kiến trúc, nhiếp ảnh và các tác phẩm thuộc thể loại âm nhạc, sân khấu, múa đã được trao giải.

Đài TNVN có 3 nhà báo, nghệ sĩ được khen thưởng. Đó là: Nhà báo Trần Văn Thao (Sông Thao), Thường trú Đài TNVN tại ĐBSCL được trao thưởng với tác phẩm "ĐBSCL với cuộc vận động lớn" viết về những gương làm theo Bác. NSUT Việt Hoàn và nghệ sĩ Đăng Dương thuộc Nhà hát Đài TNVN được khen thưởng dịp này.

(theo VOV)

 


 
Liên kết hữu ích