BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hình ảnh tân nữ Thủ tướng Thái Lan nhận sắc lệnh bổ nhiệm, tuyên thệ nhậm chức 

Cập nhật ngày: 18/08/2024 - 20:02

Hôm nay (18/8), bà Paetongtarn Shinawatra đã nhận sắc lệnh bổ nhiệm từ Quốc vương Thái Lan Maha Vajiralongkorn và chính thức trở thành tân Thủ tướng Thái Lan.

Tờ Bưu điện Bangkok cho hay, tân Thủ tướng Thái Lan Paetongtarn Shinawatra trong buổi lễ nhậm chức sáng 18/8 đã quỳ trước chân dung Quốc vương Vajiralongkorn để bày tỏ lòng tôn kính trước khi có bài phát biểu trước nhiều quan khách dự buổi lễ.

Ảnh: Khaosod English

“Tôi hứa sẽ làm tròn bổn phận của bản thân, thể hiện lòng trung thành với thể chế hoàng gia cũng như hành động trung thực vì lợi ích tối đa của người dân và đất nước. Nhiệm vụ này rất lớn, và không thể chỉ một mình thủ tướng có thể hoàn thành. Tôi mong muốn điều phối quyền lực giữa người từ nhiều thế hệ, và những người có năng lực trong mọi lĩnh vực ở Thái Lan bao gồm nội các, các đảng liên minh, công chức, tư nhân và người dân nói chung”, bà Paetongtarn phát biểu. 

“Tôi sẽ thúc đẩy sự phát triển tiềm năng và kỹ năng của tất cả người dân Thái Lan, và biến mọi tấc đất ở Thái Lan thành không gian nơi người dân có thể nuôi dưỡng ước mơ, sử dụng sự sáng tạo và định hình cho tương lai của chính họ. Tôi, Paetongtarn Shinawatra, với tư cách là thủ tướng sẽ làm tròn nghĩa vụ của mình và đưa Thái Lan trở thành đất nước có cơ hội bình đẳng và hạnh phúc cho tất cả người dân”, bà Paetongtarn nhấn mạnh.

Thủ tướng Thái Lan Paetongtarn Shinawatra trong vòng tay cha mình là ông Thaksin. Ảnh: Khaosod English

Sau đó, bà Paetongtarn tuyên bố bản thân sẽ tiếp tục theo đuổi những chính sách được người tiền nhiệm là ông Srettha đưa ra, trong đó bao gồm cải cách kinh tế; giải quyết vấn nạn ma túy; cải thiện hệ thống chăm sóc sức khỏe toàn dân…

Bưu điện Bangkok cho hay, bà Paetongtarn gia nhập đảng Pheu Thai vào năm 2021 và được bổ nhiệm làm lãnh đạo đảng vào tháng 10/2023. Bà là người duy nhất được đề cử cho vị trí thủ tướng và đã giành được đa số phiếu bầu tại Quốc hội Thái Lan trong cuộc bỏ phiếu diễn ra gần đây.

Ảnh: Khaosod English

Ảnh: Khaosod English

Bà Paetongtarn phát biểu sau khi nhận sắc lệnh bổ nhiệm từ Quốc vương Thái Lan. Ảnh: Khaosod English

Nguồn vietnamnet