BAOTAYNINH.VN trên Google News

HLV Calisto gom 2 'con' về một 'nách'

Cập nhật ngày: 28/10/2009 - 04:00

Theo bản danh sách ĐTVN do VFF công bố chiều qua, ba cầu thủ vừa tập trung cùng ĐT Việt Nam thi đấu tại Cúp TP.HCM sẽ không được triệu tập là tiền vệ Đức Dương (M.Nam Định), trung vệ Anh Tuấn (CLB Viettel), hậu vệ Tuấn Vũ (H. Huế).
Việc ba cầu thủ này không có tên trong danh sách tập trung là điều dễ hiểu bởi trước đó tại Cúp TP.HCM, cả ba đã không có lấy một phút nào ra sân. Trong khi tiền vệ của Nam Định vẫn bất ổn với chấn thương thì hai người còn lại tỏ ra kém thích ứng với sơ đồ 4-5-1 của thầy Tô.

Quang Thanh, Anh Đức và Vũ Phong là 3 cầu thủ Bình Dương sẽ trở lại đội tuyển

Thay vào đó, đội tuyển có sự phục vụ trở lại của ba cầu thủ B.Bình Dương là Vũ Phong, Quang Thanh, Anh Đức. Ba cầu thủ này được xẻ đều cho ba tuyến. Quang Thanh là người sẽ giúp ông Tô lấp lỗ hổng bên hành lang cánh phải trong khi đó Vũ Phong sẽ là bổ xung quan trọng vào tuyến tiền vệ vốn rất mờ nhạt ở Cúp bóng đá quốc tế TP.HCM. Còn lại Anh Đức sẽ là một phương án thay thế cần thiết cho những chân sút đang "tậm tịt" trên hàng công.

Đặc biệt trong đợt tập trung ĐTQG lần này có sự trở về của tiền đạo số 1 Việt Nam, Lê Công Vinh vào ngày 9.11 tới. Anh sẽ là một trong những cầu thủ được chờ đợi nhất của ĐT sau một thời gian "du học" tại Bồ Đào Nha. Sự có mặt của Công Vinh không những giúp ông Tô bớt đau đầu về khâu ghi bàn của ĐT mà anh còn được hy vọng sẽ là "liều kích thích" cho toàn đội trước hai trận gặp Syria.
Trong khi đó, 5 cầu thủ của U23 VN từng được gọi bổ xung ĐT là Trọng Hoàng, Thành Lương, Thanh Hưng, Mạnh Dũng và Văn Học được điều động tập luyện xen kẽ ở cả hai đội tuyển. Và họ sẽ được kéo lên ĐTQG để thi đấu trong trận gặp Syria vào ngày 14.11.

Ngoài ra, danh sách tập trung ĐT đợt này, HLV Calisto vẫn giữ nguyên bộ khung trợ lý đã giúp ông quản lý ĐTVN trong thời gian chuẩn bị cho Cúp bóng đá quốc tế TP.HCM.

Công bố bản quyền phát sóng AFF Cup và Asian Cup 2011
Ngày 27.10, Dentsu Alpha đã công bố việc sở hữu bản quyền phát sóng các giải quốc tế tại Việt Nam, bao gồm: Cúp các CLB thế giới (2009 - 2010), AFC Cup (2010 - 2012), AFF Cup (2010 -2012), Asian Cup 2011. Trước mắt, để phục vụ nhu cầu người hâm mộ, Dentsu đã trao cho VTC bản quyền truyền hình trực tiếp trận đấu lượt về Syria - Việt Nam (18.11) ở vòng loại Asian Cup 2011. Trận đấu này sẽ được tường thuật trên kênh VTC3 và kênh truyền hình độ nét cao VTC-HD3.

 

Danh sách ĐTQG tập trung đợt 5 năm 2009

TT

Họ và tên

Vị trí

Địa phương

1

Da Silva Calisto Henrique

HLV trưởng

LĐBĐVN

2

Lê Huỳnh Đức

Trợ lý HLV

SHB Đà Nẵng

3

Nguyễn Văn Sỹ

Trợ lý HLV

XM Vissai NB

4

Nguyễn Văn Phụng

Trợ lý HLV

TP.HCM

5

Nguyễn Trọng Hiền

Bác sĩ

TT HLTTQG  HN

6

Vũ Trọng Hạnh

Bác sĩ

TT HLTTQG  HN

7

Dương Hồng Sơn

Thủ môn

T&T Hà Nội

8

Trần Đức Cường

Thủ môn

SHB Đà Nẵng

9

Bùi Quang Huy

Thủ môn

Nam Định

10

Vũ Như Thành

Hậu vệ

B. Bình Dương

11

Huỳnh Quang Thanh

Hậu vệ

B. Bình Dương

12

Lê Phước Tứ

Hậu vệ

Thể Công

13

Trần Trọng Bình

Hậu vệ

T&T Hà Nội

14

Đào Văn Phong

Hậu vệ

K.Khánh Hoà

15

Nguyễn Minh Đức

Hậu vệ

XM Hải Phòng

16

Đoàn Việt Cường

Hậu vệ

HAGL

17

Trương Đình Luật

Hậu vệ

Quân khu 4

18

Lê Tấn Tài

Tiền vệ

K.Khánh Hoà

19

Nguyễn Minh Phương

Tiền vệ

ĐTLA

20

Nguyễn Minh Châu

Tiền vệ

XM Hải Phòng

21

Nguyễn Vũ Phong

Tiền vệ

B.Bình Dương

22

Trần Duy Quang

Tiền vệ

HAGL

23

Nguyễn Việt Thắng

Tiền đạo

ĐTLA

24

Nguyễn Quang Hải

Tiền đạo

K.Khánh Hoà

25

Nguyễn Anh Đức

Tiền đạo

B.Bình Dương

26

Lê Sỹ Mạnh

Tiền đạo

XM VissaiNB

(theo VTC News)