Thể thao   Thể thao

BAOTAYNINH.VN trên Google News

HLV Campuchia quyết giành HC vàng SEA Games 

Cập nhật ngày: 06/12/2019 - 18:55

Felix Dalmas, HLV trưởng của Campuchia, tuyên bố sẽ vượt qua bán kết với Việt Nam vì mục tiêu giành HC vàng SEA Games 2019.

"Campuchia luôn đặt mục tiêu chiến thắng ở mọi trận", tờ Camsports dẫn lời HLV Felix. "Giờ là lúc chúng tôi hướng tới HC vàng, chứ không phải HC đồng. Tôi luôn tin tưởng vào 20 cầu thủ đang có trong tay".

HLV Felix được học trò tung hô sau khi giúp Campuchia làm nên lịch sử ở SEA Games. Ảnh: CFF.

Campuchia thắng Malaysia 3-1 ở lượt cuối hôm 4/12, vào bán kết với vị trí nhì bảng A sau Myanmar. Thầy trò Felix sẽ gặp Việt Nam ở bán kết vào ngày mai 7/12. Đây là lần đầu tiên Campuchia vào vòng bốn đội cuối cùng trong lịch sử 60 năm của SEA Games.

"Nhiệm vụ của chúng tôi chưa kết thúc. Toàn đội phải nhanh chóng hồi phục và tiến bộ hơn ở trận tiếp theo. Bóng đá Campuchia đã bước lên tầm mới. Các đối thủ đều phải tôn trọng chúng tôi, nhưng như vậy chưa đủ. Campuchia có thể làm tốt hơn nữa. Chúng tôi sẽ tiếp tục phấn đấu", HLV người Argentina bổ sung.

Felix còn tiết lộ chiến tích của Campuchia có được một phần nhờ vào khả năng truyền lửa của HLV Keisuke Honda. Felix và Honda cùng dẫn dắt đội tuyển quốc gia và U22 Campuchia, trong đó HLV người Nhật Bản chỉ đạo từ xa vì bận thi đấu cho CLB Vitesse của Hà Lan.

Nguồn VNE (theo Camsports)