Thể thao   Thể thao

BAOTAYNINH.VN trên Google News

HLV Campuchia: 'Việt Nam mạnh nhất SEA Games' 

Cập nhật ngày: 08/12/2019 - 16:46

Ông Felix Dalmas thừa nhận sức mạnh vượt trội của Việt Nam sau trận bán kết SEA Games tối 7/12.

"Việt Nam là đội mạnh nhất. Chúc mừng các bạn vào chung kết", ông nói sau thất bại 0-4 trên sân Rizal. 

Campuchia là "ngựa ô" ở SEA Games năm nay, khi giành vị trí thứ hai bảng A để lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt ở bán kết SEA Games. Họ vì vậy được kỳ vọng sẽ gây nhiều khó khăn cho Việt Nam. Nhưng thực tế thì ngược lại. Sau vài phút đầu thăm dò, Việt Nam liên tục tung ra những đợt phản công sắc sảo để dẫn ba bàn ngay trong hiệp một nhờ công Tiến Linh và cú đúp của Hà Đức Chinh. Sau giờ nghỉ, đội bóng của HLV Park Hang-seo chơi nhàn nhã, ghi thêm một bàn nhờ công Đức Chinh để giành chiến thắng "bốn sao".

HLV Dalmas chia sẻ với truyền thông sau bán kết thua Việt Nam. Ảnh: Đức Đồng.

"Tôi thích cách Việt Nam cố gắng chơi bóng bổng, tận dụng khoảng trống sau lưng hàng thủ của Campuchia. Chúng tôi đã cố gắng ngăn cản nhưng bất thành. Sau bàn thắng thứ hai, tôi có cảm giác trọng tài có những quyết định có lợi đôi chút cho Việt Nam. Nhưng không sao, bóng đá là vậy. Vả lại, Việt Nam thực sự mạnh", HLV Dalmas nói thêm.

"Dẫu sao, chúng tôi cũng cho thấy Campuchia không yếu, thậm chí khoảng cách đang được thu hẹp dần. Sau khi bị dẫn trước, các cầu thủ trẻ của tôi vẫn chơi bóng với tinh thần tốt, cố gắng chiến đấu. Tôi nghĩ, các CĐV Campuchia có thể tự hào về màn trình diễn này".

Campuchia còn một trận ở giải này, gặp Myanmar để tranh HC đồng, diễn ra ngày 10/12. "Đó là trận đấu cuối cùng để cứu vớt cho hy vọng giành danh hiệu của chúng tôi. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức", chiến lược gia 31 tuổi nói.

Nguồn VNE (từ Manila)