Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

HLV đội tuyển Iraq chỉ ra 3 đội bóng đáng gờm ở Asian Cup 

Cập nhật ngày: 05/01/2024 - 09:52

Trong cuộc phỏng vấn mới đây với tờ Al-Sharq, HLV trưởng đội tuyển Iraq, ông Jesus Casas đánh giá cao 3 đội bóng đáng gờm ở Asian Cup.

HLV đội tuyển Iraq thận trọng ở Asian Cup.

Tại Vòng chung kết Asian Cup đội tuyển Iraq nằm ở bảng D khá nặng ký với Nhật Bản và 2 đại diện thuộc LĐBĐ Đông Nam Á là đội tuyển Việt Nam và Indonesia.

Hôm 21/11/2023, Iraq từng thắng tuyển Việt Nam 1-0 tại Mỹ Đình vòng loại 2 World Cup 2026. Hai đội sẽ tái đấu ở Qatar vào lúc 18h30 ngày 21/1/2024.

Trong cuộc phỏng vấn mới đây với tờ Al-Sharq, HLV đội tuyển Iraq, ông Jesus Casas chia sẻ: "Tôi không phải là HLV ngu ngốc khi hứa với người hâm mộ Iraq sẽ vô địch Asian Cup 2024, bởi vì tôi biết rằng có những đội mạnh hơn chúng tôi, chẳng hạn như Nhật Bản, Iran và Hàn Quốc.

Nhận định về bảng D, thuyền trưởng đội tuyển Iraq cho rằng: "Đây có thể là một trong những bảng đấu phức tạp nhất ở Asian Cup, và nếu nói về Nhật Bản, đó là đội mạnh nhất giải đấu, chứ không phải chỉ ở bảng này.

Tôi nghĩ rằng, có sự bình đẳng lớn về trình độ kỹ thuật giữa các đội tuyển Việt Nam, Indonesia và Iraq. Chúng tôi phải cẩn thận ở bảng này và chơi với sự tập trung, kỷ luật nhất".

Hiện, thầy trò HLV Casas hiện đang tập huấn tại UAE và chuẩn bị cho trận giao hữu với Hàn Quốc trước khi chính thức bước vào giải đấu. Màn so tài giữa hai đội sẽ diễn vào ngày 6/1 tới đây.

Cơ cấu giải thưởng tại Asian Cup 2024

Tổng giải thưởng: 14.8 triệu USD.

Mỗi đội tham dự nhận 200.000 USD (~5 tỷ đồng).

Đội vào bán kết, mỗi đội nhận 1 triệu USD.

Đội Á quân nhận 3 triệu USD.

Đội vô địch nhận 5 triệu USD.

Nguồn giaoducthoidai