BAOTAYNINH.VN trên Google News

HLV ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam muốn học trò cởi bỏ áp lực ở ASIAD 2018 

Cập nhật ngày: 25/08/2018 - 20:54

HLV Nguyễn Tuấn Kiệt cho rằng, ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam vẫn cần học cách cởi bỏ áp lực để thi đấu thoải mái nhất ở đấu trường ASIAD.

Dù không thể tránh khỏi thất bại 0-3 trước đối thủ mạnh hơn như ĐT bóng chuyền nữ Hàn Quốc nhưng ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam đã có màn thể hiện khá ấn tượng. Thậm chí, ở một số thời điểm, các cô gái của chúng ta đã giành giật từng điểm số, duy trì khoảng cát sát sao với đối phương.

Đánh giá về màn trình diễn của các học trò, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt cho biết: “Hôm nay, ĐT nữ Việt Nam đã thi đấu với tinh thần rất thoải mái và đã thể hiện hết khả nắng của mình. Dù phải đối đầu với hàng chắn rất cao bên phía Hàn Quốc nhưng các em vẫn đánh được bóng xuống sân”.

“Chỉ có điều, khi hai bên theo sát nhau về điểm số thì áp lực tâm lý, mong muốn chiến thắng khiến các em xử lý hơi vội vàng. Đó là điều các VĐV trẻ của chúng ta cần phải rút kinh nghiệm và cọ xát, học hỏi nhiều hơn.” – Vị thuyền trưởng ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam nói thêm.

HLV ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam muốn học trò cởi bỏ áp lực ở ASIAD 2018. (Ảnh: Ngọc Duy)

HLV Nguyễn Tuấn Kiệt cũng cho biết, bóng chuyền nữ Việt Nam không đặt mục tiêu cụ thể ở ASIAD. Do đó, ban huấn luyện mong rằng các VĐV có thể thi đấu hết sức mình và tạo ra những màn trình diễn tốt nhất trên sân đấu, trước những đối thủ mạnh.

HLV Nguyễn Tuấn Kiệt nói: “Các VĐV vẫn thường duy trì cho mình một áp lực vì mong muốn chiến thắng. Tuy nhiên, chúng ta cần biết cách tiết chế, bởi đôi khi áp lực ấy lại khiến chúng ta không thể hiện được hết khả năng. Trong khi đó, nếu cởi bỏ áp lực, thi đấu thoải mái thì lại đạt được thành tích tốt”.

Nguồn VOV.VNTừ Indonesia