Thể thao   Quốc tế

BAOTAYNINH.VN trên Google News

HLV Hàn Quốc nói lời bất ngờ sau trận thắng tuyển Việt Nam 

Cập nhật ngày: 18/10/2023 - 10:21

Chia sẻ với truyền thông ở cuộc họp báo, HLV Klinsmann dành lời khách sáo cho đội tuyển Việt Nam.

HLV Hàn Quốc dành sự tôn trọng cho tuyển Việt Nam.

Tối ngày 17/10, ĐT Việt Nam để thua cách biệt 0-6 trước Hàn Quốc trên sân nhà của đối thủ.

Ở trận đấu này, đội bóng xứ Kim chi tung ra sân đội hình mạnh nhất với loạt ngôi sao như Son Heung-min, Kim Min-jae, Lee Jae-sung, Lee Kang-in, Hwang Hee-chan,...

Chia sẻ với truyền thông ở cuộc họp báo, HLV Klinsmann cho biết: "Khi chúng tôi ghi 2 bàn, Việt Nam có nhiều cơ hội để có thể rút ngắn tỷ số. Sang hiệp 2, Việt Nam cũng có một số cơ hội ngon ăn. Chúng tôi may mắn không bị thủng lưới.

Nhiều người có thể nói đây là trận đấu dễ dàng vì kết quả là 6-0, nhưng đó là một trận đấu rất khó khăn cho đội tuyển Hàn Quốc. Việt Nam cũng có nhiều cơ hội ghi bàn trong hiệp 1 và hiệp 2. Nếu 2 đội tái đấu, tôi không biết kết quả sẽ ra sao.

Tôi muốn khen ngợi thái độ của các cầu thủ đối với trận đấu. Họ đã ghi nhiều bàn thắng và màn trình diễn của họ rất xuất sắc.

Sau 10 ngày tập luyện, họ đã thể hiện điều đó một lần nữa sau trận đấu. Tôi đặc biệt hài lòng với màn trình diễn tràn đầy năng lượng của họ trong 2 trận liên tiếp.

Tôi gửi lời tôn trọng tới Việt Nam. Các cầu thủ ĐT Việt Nam hôm nay ra sân hết sức mình. Thế trận hôm nay không đánh giá đúng kết quả của trận đấu".

Trận đấu giao hữu với đội tuyển Hàn Quốc tối 17/10 đã khép lại chuỗi trận FIFA Days cuối cùng của đội tuyển Việt Nam nhằm chuẩn bị cho Vòng loại thứ hai World Cup 2026 và VCK Asian Cup 2023.

Có thể thấy, cả 3 trận đấu trong tháng 10 của đội tuyển Việt Nam đều rất chất lượng khi các đối thủ đều được đánh giá cao hơn về trình độ. Đó là Trung Quốc (hạng 80 thế giới), Uzbekistan (hạng 75 thế giới) và đặc biệt là Hàn Quốc (hạng 26 thế giới).

Để tiến bộ nhanh hơn thì việc thi đấu với các đội tuyển mạnh hơn luôn là một giải pháp hiệu quả, cho dù kết quả các trận đấu có thể không chiều lòng khán giả hâm mộ. Điều quan trọng là từ những trải nghiệm đáng quý này, toàn đội sẽ mạnh mẽ, tự tin hơn khi chính thức bước vào Vòng loại World Cup sắp tới.

Dự kiến, HLV Troussier và các học trò sẽ hội quân trở lại vào đầu tháng 11. Đến ngày 16/11, ĐT Việt Nam sẽ có chuyến làm khách trước Philippines thuộc Vòng loại thứ 2 World Cup 2026.

Nguồn giaoducthoidai