Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

HLV Hàn Quốc: 'Xuân Trường là tương lai của bóng đá Việt Nam' 

Cập nhật ngày: 29/07/2017 - 06:37

Sau khi nghiên cứu về U22 Việt Nam, HLV trưởng đội tuyển các ngôi sao K.League, ông Hwang Sun-hong nhận xét như vậy về Xuân Trường, cầu thủ đang khoác áo Gangwon FC tại Hàn Quốc.

Xuân Trường nhận lời khen trước trận U22 Việt Nam và Đội tuyển các ngôi sao K.League. 

Chiều 28.7, tại trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã diễn ra buổi họp báo trước trận U22 Việt Nam và K.League All Stars team (đội các ngôi sao K.League). 

Phát biểu trước truyền thông Việt Nam, HLV trưởng đội tuyển các ngôi sao K.League, ông Hwang Sun-hong cho biết, đã dành thời gian tìm hiểu về thầy trò HLV Hữu Thắng. Vị HLV người Hàn Quốc đánh giá cao khả năng tấn công của U22 Việt Nam.

"Tôi thấy các bạn triển khai lối chơi có tổ chức, đặc biệt từ hàng tiền vệ tới hàng tấn công. Đội K.League của chúng tôi gồm nhiều cầu thủ có kinh nghiệm, tôi nghĩ đây sẽ là trận cầu hấp dẫn nhằm kỷ niệm 25 năm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hàn Quốc". 

Bên cạnh đó, HLV Hwang Sun-hong đưa ra đánh giá riêng về Xuân Trường, vì ông đã có thời gian theo dõi tiền vệ Việt Nam thi đấu tại Incheon United và Gangwon FC.

"Tôi biết rất rõ về Xuân Trường. Cậu ấy sở hữu kỹ thuật cá nhân vượt trội và có kinh nghiệm thi đấu ở Hàn Quốc. Tôi nghĩ Trường sẽ giúp ích rất nhiều cho đội tuyển Việt Nam cả hiện tại và tương lai", HLV Hwang Sun-hong chia sẻ. 


 HLV trưởng đội tuyển các ngôi sao K.League, ông Hwang Sun-hong (phải).

Về phần HLV Hữu Thắng, ông chia sẻ mong muốn bóng đá Việt Nam được học hỏi và đi theo con đường của bóng đá Hàn Quốc và Nhật Bản. 

"Tiếp nối Xuân Trường, tôi cũng muốn sẽ có nhiều cầu thủ Việt Nam được sang thi đấu ở K.league và J.League. Lúc đó, bóng đá Việt Nam sẽ phát triển hơn và đội tuyển Việt Nam sẽ mạnh hơn rất nhiều".

Lý giải về việc Giám đốc kỹ thuật người Đức, ông Jurgen Gede không có mặt trong danh sách tuyển U22 Việt Nam dự SEA Games, HLV Hữu Thắng cho biết: "Giám đốc kỹ thuật không nhất thiết phải theo sát đội tuyển. Ở SEA Games sắp tới, ngoài thành phần đoàn U22 Việt Nam, còn có 6 quan chức VFF được đăng ký đi cùng. Do đó, GĐKT Gede đi theo diện lãnh đạo VFF chứ không đi cùng cầu thủ. Ông ấy có vai trò nắm bắt, nghiên cứu đối thủ của U22 Việt Nam". 

Trận đấu giữa 2 đội U22 Việt Nam và Ngôi sao K.League sẽ diễn ra trên sân Mỹ Đình lúc 20h ngày 29.7.

Theo kế hoạch, sau khi kết thúc trận đấu với đội các ngôi sao K.League, tối 31.7, U22 Việt Nam sẽ lên đường sang Hàn Quốc tập huấn 10 ngày để chuẩn bị cho SEA Games 29. 

Ngày 11.8, U22 Việt Nam sẽ bay thẳng từ Hàn Quốc sang Kuala Lumpur, nhập "làng" SEA Games trước khi có trận ra quân gặp U22 Timor Leste (16h30 ngày 14.8). 

Nguồn Zing