Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

HLV Hoàng Anh Tuấn bảo mật đấu pháp trước Indonesia 

Cập nhật ngày: 26/08/2023 - 09:37

Về đấu pháp khắc chế đối thủ trong trận chung kết U23 Đông Nam Á, HLV Hoàng Tuấn tỏ ra khá thận trọng.

HLV Hoàng Anh Tuấn tỏ ra thận trọng trước trận gặp Indonesia.

U23 Việt Nam là đội giành vé đầu tiên vào chung kết sau khi đánh bại Malaysia với tỉ số 4-1. Đoàn quân áo đỏ thể hiện sức mạnh vượt trội trước đối thủ với cú đúp của Xuân Tiến, bàn thắng của Đức Việt và Hồng Phúc.

Đối thủ của đoàn quân áo đỏ tại trận chung kết chính là U23 Indonesia. Đội bóng xứ Vạn đảo xuất sắc nhấn chìm chủ nhà Thái Lan với tỉ số 3-1 ngay trên sân khách với những pha đôi công ấn tượng.

Sáng 25/8, HLV Hoàng Anh Tuấn bước vào buổi họp báo trước thềm trận đấu với U23 Indonesia tại chung kết. Chiến lược gia họ Hoàng cho hay: "Có rất nhiều thứ để nói về cảm xúc của tôi lúc này. Chúng tôi đã vào đến chung kết. Trận đấu giữa Thái Lan và Indonesia rất hay, cả hai đội bóng đều mạnh và nếu Indonesia vô địch ngày mai thì không có gì quá ngạc nhiên.

Họ có HLV và lực lượng giỏi. Việt Nam tôn trọng nhưng không sợ vì bóng đá không phải môn toán. Tôi mong cả hai đội sẽ có màn trình diễn tốt nhất", ông Tuấn cho biết.

Đánh giá về đối thủ Indonesia, HLV Hoàng Anh Tuấn nói thêm: "Indonesia có HLV giỏi và chiến thuật tốt, các cầu thủ của họ tuân thủ rất tốt chiến thuật từ HLV.

U23 Việt Nam cũng đã có sự chuẩn bị, các trận đấu ở vòng bảng và chung kết sẽ khác nhau hoàn toàn. Việt Nam khác Thái. Cơ hội vô địch của chúng tôi và Indonesia là 50-50, toàn đội phải kiên nhẫn chờ xem điều gì xảy ra".

Khi được hỏi về việc Indonesia mất nhiều cầu thủ ở trận cuối, chiến lược gia Việt Nam thẳng thắn: "Mỗi đội đều có 11 cầu thủ ra sân, tối thiểu 5 người dự bị. Do đó, việc Indonesia mất nhiều cái tên không phải là vấn đề, chỉ cần cầu thủ của họ giỏi. Về U23 Việt Nam, tôi thấy không có vấn đề gì nếu chỉ có 16, 17 cầu thủ".

Về đấu pháp khắc chế đối thủ, ông Tuấn cho biết: "Tôi không thể giải thích về kế hoạch của đội về việc đối phó với những quả ném biên của Indonesia. Đây đã là trận đấu cuối cùng, nó không đơn giản là vấn đề chiến thuật mà còn được định đoạt bởi nhiều yếu tố khác.

Indonesia không có nhiều thời gian chuẩn bị cho giải, họ thua Malaysia và cần nhờ tới kết quả của Việt Nam để vào chung kết. Mỗi trận đấu, mỗi giải đấu khác nhau.

Không thể so sánh trận ngày mai với trận tại SEA Games được. U23 Việt Nam sẽ đoàn kết, cùng nhau chiến đấu. Các cầu thủ đều đã trưởng thành hơn để hướng tới giải đấu châu Á".

Nguồn giaoducthoidai