Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

HLV Hoàng Anh Tuấn: ‘Tôi muốn tái lập kỳ tích giành vé dự U20 World Cup’ 

Cập nhật ngày: 19/10/2018 - 08:57

Chiến lược gia người Khánh Hoà quyết tâm tái lập kỳ tích đưa U19 Việt Nam dự FIFA U20 World Cup như hai năm trước.

“Chúng tôi tôn trọng mọi đối thủ ở bảng đấu này. Nhưng chúng tôi cũng tự tin vào bản thân mình và sẽ chơi hết mình để đạt kết quả tốt nhất”, HLV Hoàng Anh Tuấn phát biểu trong cuộc họp trước khi giải U19 châu Á 2018 khởi tranh hôm nay 19/10.

“Tại bảng C, các đội Jordan, Hàn Quốc và Australia đều rất mạnh nhưng chúng tôi đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và muốn tái lập kỳ tích dự FIFA U20 World Cup như hai năm trước”.

HLV Hoàng Anh Tuấn (thứ hai từ trái qua) cùng tuyên chiến với ba HLV ở bảng C. Ảnh: VFF.

Chuẩn bị cho giải đấu ở Indonesia, U19 Việt Nam đã đá giao hữu và giành chiến thắng 1-0 trước U19 Trung Quốc. Bên cạnh đó, đội còn có sự bổ sung của bốn tuyển thủ từ đội Hà Nội B sau khi dự trận play-off tranh vé lên hạng. “Đội bóng nào cũng biết chúng tôi vừa có bốn cầu thủ tập trung muộn, đó là một sự khó khăn. Song tôi tự tin rằng, họ sẽ chơi tốt để giúp chúng tôi hoàn thành mục tiêu của mình”.

Bên cạnh các cầu thủ vừa được bổ sung, HLV Hoàng Anh Tuấn cũng điền tên hậu vệ Đoàn Văn Hậu, người đang tập trung cùng đội tuyển Việt Nam tập huấn ở Hàn Quốc. “Tôi tôn trọng sự đóng góp của Hậu ở đội tuyển quốc gia. Nhưng nếu U19 Việt Nam lọt vào sâu tại giải này và có cơ hội giành vé dự U20 World Cup, tôi sẽ làm việc với HLV Park Hang-seo để có được sự phục vụ của cậu ấy”, ông Tuấn nói.

Cùng chung mục tiêu như Việt Nam, HLV Chung Jung-yong của U19 Hàn Quốc cho biết: “Chúng tôi đến đây là để giành vé tham dự U20 World Cup và đó cũng là cách mà chúng tôi đang chuẩn bị. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình trong từng trận đấu và hy vọng qua giải đấu này chúng tôi sẽ phát triển và đạt tới đẳng cấp mới”.

U19 Australia là một đối thủ nặng ký nữa với U19 Việt Nam ở vòng bảng. HLV của đội bóng xứ chuột túi - Ante Milicic - cho biết: “Tất cả các trận đấu đều sẽ rất khó khăn. Chúng tôi cần tập trung tối đa và nỗ lực hết sức mới có hy vọng vượt qua bảng đấu này”

Còn HLV của U19 Jordan, ông Ahmed Abu Ismail cho rằng, họ đã có sự chuẩn bị kỹ càng khi đấu giao hữu với Indonesia, Qatar và Ả-rập Xê-út. “Chúng tôi có một vài chấn thương nhẹ nhưng nhìn chung, mọi thứ đã sẵn sàng", ông nói.

Lúc 16h chiều nay 19/10, U19 Việt Nam gặp U19 Jordan. Tại giải đấu này, bốn đội hay nhất sẽ đoạt vé dự FIFA U20 World Cup 2019 ở Balan.

Lịch thi đấu bảng C giải vô địch U19 châu Á tại Indonesia.

Nguồn VNE