BAOTAYNINH.VN trên Google News

HLV Hoàng Bửu bị CLB TP. HCM sa thải

Cập nhật ngày: 22/04/2010 - 05:44

Sau ba thất bại liên tiếp, trong đó có hai trận trên sân nhà Thống Nhất và bị đẩy xuống gần chót bảng giải hạng Nhất, ngày 21.4 lãnh đạo CLB hạng Nhất TP. HCM đã quyết định thay HLV Võ Hoàng Bửu.

Cựu tuyển thủ quốc gia, trợ lý Nguyễn Phúc Nguyên Chương được bổ nhiệm lên dẫn dắt đội từ vòng 10 giải hạng Nhất. HLV Nguyễn Hồng Phẩm và lão tướng Hồ Văn Lợi sẽ đảm nhận vị trí trợ lý HLV.

HLV Võ Hoàng Bửu.

Lý do lãnh đạo CLB TP. HCM đưa ra khi sa thải HLV Võ Hoàng Bửu là thành tích yếu kém trong những trận vừa qua. Ba thất bại liên tiếp, trong đó có hai trận trên sân nhà trước các đội bóng yếu là Viettel, Than Quảng Ninh, khiến đội bị đẩy xuống vị trí thứ 10, chỉ hơn CLB cuối bảng Đồng Nai 4 điểm. Kết quả này làm cho mục tiêu trở lại V-League của CLB TP. HCM càng khó thực hiện khi lượt đi giải hạng Nhất chỉ còn 3 lượt đấu. Vì vậy lãnh đạo đội bóng không đủ kiên nhẫn chờ đợi và quyết định phải thay đổi người dẫn dắt.

Tuy nhiên theo đánh giá của giới chuyên môn, những thất bại vừa qua không phải lỗi HLV Hoàng Bửu mà còn do thực lực và lực lượng của đội bóng quá mỏng. Tham vọng lên hạng nhưng ngân sách hạn hẹp làm con người của CLB không đủ mạnh. Hơn nữa, với việc chi tiêu tiết kiệm, tinh thần chiến đấu của các cầu thủ bị giảm sút thấy rõ.

Bản thân tân HLV Nguyễn Phúc Nguyên Chương sau khi nhận nhiệm vụ mới cũng than vãn với những con người hiện có. "Lực lượng của CLB TP. HCM bây giờ không phải là mạnh. Tôi cho rằng ai cũng gặp khó với lực lượng này".

Ngay sau khi hay tin HLV Hoàng Bửu rời khỏi đội, nhiều cầu thủ cũng có ý định xin ra đi. Đội trưởng trung vệ Lưu Ngọc Hùng, người từng thi đấu rất hay trong màu áo Ninh Bình, góp phần mang lại chiếc vé thăng hạng cho đội bóng cố đô Hoa Lư mùa trước, đã được đề cử vào vị trí trợ lý nhưng anh từ chối. Hùng cho biết muốn khoác áo CLB khác ở giai đoạn hai của mùa giải.

Giải hạng Nhất Cup Tôn Hoa Sen

TT

Đội

Trận

T

H

B

Điểm

(Theo VNE)