Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

HLV Hữu Thắng: ‘U23 Việt Nam có những cầu thủ tài năng vượt xa độ tuổi` 

Cập nhật ngày: 03/02/2017 - 15:01

Trả lời phỏng vấn báo chí sáng nay (3/2) tại TP.HCM, HLV trưởng đội tuyển U23 Việt Nam Nguyễn Hữu Thắng một mặt khẳng định U23 Việt Nam đang sở hữu những tài năng vượt xa độ tuổi, song đồng thời cũng cho biết cánh cửa vào U23 Việt Nam vẫn chưa khép lại với bất cứ cầu thủ nào.

hlv huu thang  viet nam co nhung cau thu tai nang vuot xa do tuoi

HLV Hữu Thắng chuẩn bị chia lì xì của lãnh đạo VFF cho các cầu thủ trong buổi tập sáng 3/2. Ảnh: Trương Phi

Hiện tại thì tinh thần của các thành viên U23 Việt Nam trong đợt tập trung lần này như thế nào, thưa ông?

- Hiện tại tất cả đều đang có tinh thần tốt. Đội bóng chỉ còn thiếu 2 thành viên là cầu thủ thuộc biên chế SHB Đà Nẵng, còn bận đá trận Cúp quốc gia vào ngày mai (4/2 – PV). Nhưng điều tôi vui nhất là không có cầu thủ nào bị chấn thương khi lên tập trung.

Mặc dù vừa xong kỳ nghỉ Tết, nhưng không khí tập luyện đầu xuân rất tốt. Các cầu thủ rất háo hức để chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu gặp U23 Malaysia.

Theo ông, ở đợt tập trung lần này, U23 Việt Nam đã có đủ những nhân tố tốt nhất chưa?

- Tôi còn nhiều thời gian để chuẩn bị lực lượng tốt nhất cho những giải đấu trong năm nay. Hiện những cầu thủ được gọi tập trung lần này, là thành phần đã và đang đủ khả năng đá SEA Games. Nhưng quãng đường phía trước còn rất dài, và vẫn còn cơ hội cho nhiều cầu thủ khác thể hiện mình ở V-League hoặc hạng Nhất, cũng như để ban huấn luyện chọn ra được tập thể chất lượng nhất.

Ông hy vọng gì vào các cầu thủ ở đợt tập trung này?

- Tôi hy vọng các cầu thủ hiểu được rõ triết lý và nhuần nhuyễn lối chơi mà ban huấn luyện đề ra. Họ là những cầu thủ trẻ, và sẽ được thử sức trong lối chơi chung như của đội tuyển quốc gia.

Kế hoạch thuê bác sỹ ngoại thực hiện đến đâu rồi thưa ông?

- Tổng cục TDTT và VFF đang tiếp xúc với các đối tác, ứng viên. Khi nào hoàn thành xong hợp đồng thì chúng ta mới biết rõ.

Khi xây dựng lối chơi cho đội tuyển Việt Nam, ông luôn đề cao tính hài hòa giữa tấn công và phòng ngự. Giờ dẫn dắt U23, triết lý đó sẽ được thực hiện ra sao?

- Đúng, tôi vẫn sẽ theo đuổi triết lý đó. Có nhiều cầu thủ trẻ mà tài năng của họ vượt xa so với độ tuổi. Vì thế không có lý do gì mà không gọi tập trung họ. Bên cạnh đó là những cầu thủ ở độ tuổi U23 nhưng đã là lực lượng nòng cốt ở đội tuyển. Lứa tuổi thì không chênh lệch lắm, vấn đề là tôi phải xây dựng được cho họ một lối chơi hài hòa, nhuần nhuyễn.

Ông nghĩ sao về trợ lý mới là ông Hoàng Anh Tuấn?

- Tôi và anh Tuấn là những người bạn rất lâu năm rồi, từng đi học chung nhiều khóa HLV. Cho nên chúng tôi dễ cộng tác với nhau, tất cả là vì bóng đá Việt Nam.

Chúng ta đừng nên nói quá nhiều về vai trò của người này, người kia. Điều quan trọng luôn là, mọi người phải luôn giữ tinh thần làm việc vì cái chung, vì những gì tốt nhất cho bóng đá Việt Nam. Đó là trách nhiệm không chỉ riêng của tôi, của anh Tuấn mà là của bất cứ ai. Chúng ta cần hợp tác cùng nhau để làm những gì tốt nhất cho bóng đá Việt Nam.

* Ông đánh giá như thế nào về cơ hội của đội tuyển Việt Nam ở vòng loại ASIAN Cup?

- Đội tuyển Việt Nam rơi vào bảng đấu với các đối thủ tương đối, mà tôi nghĩ là chúng ta sẽ thể hiện được tốt khả năng của mình. Điều trở ngại duy nhất là điều kiện di chuyển khi phải đối đầu với Afghanistan, đối thủ mà chúng ta phải đá ở sân trung lập.

Ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam và U23 đang cố gắng làm những gì tốt nhất cho bóng đá Việt Nam, nhưng V-League là nơi cung cấp cầu thủ cho đội tuyển lại đang có quá nhiều vấn đề tiêu cực. Ông suy nghĩ như thế nào?

- Điều này nằm ngoài khả năng và trách nhiệm của tôi. Tất nhiên, một giải đấu trong nước có chuyên môn tốt thì các cấp đội tuyển mới có thể tốt được. Nhưng chuyện này ở những cấp độ quản lý cao hơn. Còn tôi, cũng như các thành viên ban huấn luyện vẫn giữ mối quan hệ tốt với các đội bóng chủ quản cung cấp cầu thủ cho đội tuyển.

Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi.

Nguồn TTVH