BAOTAYNINH.VN trên Google News

HLV Kiatisuk đưa di cốt cầu thủ nhí về Thái Lan 

Cập nhật ngày: 05/03/2023 - 19:36

HLV Kiatisuk đã đưa di cốt của cầu thủ nhí Duangpetch Promthep của đội bóng Wild Boar (Thái Lan) hồi hương sau khi cậu bé qua đời ở Anh.

Ngày 4-3, di cốt của cậu thiếu niên Duangpetch Promthep (17 tuổi), đội trưởng đội bóng nhí Wild Boar (Lợn rừng) của Thái Lan - đội bóng từng được giải cứu ngoạn mục khi bị kẹt trong hang động ngập nước vào năm 2018 - đã trở về với gia đình ở Thái Lan sau khi được hỏa táng ở Anh, tờ Bangkok Post đưa tin.

Khoảng 6 giờ 30 sáng 4-3, Huấn luyện viên Kiatisuk Senamuang (hiện là HLV trưởng câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai) cùng di cốt của cậu đã về tới sân bay quốc tế Suvarnabhumi, tỉnh Samut Prakan (Thái Lan).

HLV Kiatisuk và quỹ bóng đá Zico của ông đã giúp cậu giành được học bổng tại Học viện bóng đá Brooke House College ở Leicestershire (Anh).

Mẹ của cầu thủ Duangpetch Promthep ôm chiếc hộp chứa di cốt của con trai tại sân bay quốc tế Suvarnabhumi, tỉnh Samut Prakan (Thái Lan). Ảnh: FACEBOOK

Huấn luyện viên Kiatisuk Senamuang (giữa), các sư thầy, gia đình Duangpetch Promthep cùng di cốt của cậu tại sân bay quốc tế Suvarnabhumi, tỉnh Samut Prakan (Thái Lan). Ảnh: FACEBOOK

Vị HLV cho biết Quỹ Zico và học viện bóng đá Brooke House College đã thuận theo ý nguyện của gia đình để thi thể cầu thủ nhí được hỏa táng tại Anh.

Sư Phra Sophon Varichaporn - trợ lý trụ trì chùa Wat Arun Ratchawararm (ở thủ đô Bangkok) đã thực hiện một nghi lễ tôn giáo tại sân bay trước khi di cốt được chuyển cho gia đình của Duangpetch.

Cậu Duangpetch chính là một trong 12 cầu thủ nhí của đội bóng Wild Boar được giải cứu khỏi hang Tham Luang Nang Non (tỉnh Chiang Rai, Thái Lan) vào tháng 6-2018 sau khi mắc kẹt nhiều ngày ở đó do do nước lũ tràn vào hang.

Ngày 12-2, cầu thủ nhí được phát hiện bất tỉnh trong phòng ký túc xá ở Anh và qua đời ở bệnh viện 2 ngày sau đó.

Chưa rõ nguyên nhân cái chết của cậu thiếu niên. Cảnh sát loại trừ khả năng cái chết của cậu có yếu tố đáng nghi.

Mẹ Duangpetch rơm rớm nước mắt cảm ơn HLV Kiatisuk vì đã giúp mang di cốt của con trai bà hồi hương. Gia đình dự định tổ chức các nghi lễ tôn giáo cho cậu tại một ngôi chùa ở tỉnh Chiang Rai (quê hương cậu) vào cuối tuần.

Bà cho biết gia đình sẽ tổ chức một buổi lễ thả di cốt tại khu vực Tam giác vàng, quận Chiang Saen (Chiang Rai) vào ngày 6-3.

Nguồn PLO