BAOTAYNINH.VN trên Google News

HLV Kiatisuk: “Việt Nam là đối thủ mạnh của Thái Lan”

Cập nhật ngày: 03/11/2009 - 09:37

Rất khác so với khi cựu “thuyền trưởng” Peter Ried mang quân đến Hà Nội dự giải đấu T&T Cup 2008. Chiều nay HLV Kiatisuk tỏ ra rất thận trọng khi nói về VFF Cup, lẫn khả năng cạnh tranh chức vô địch của đội U23 Thái Lan, giải đấu mà đội bóng xứ Chùa vàng thường xuyên đăng quang trước mỗi khi làm khách mời. 

HLV Kiatisuk khẳng định U23 Thái Lan sẽ thi đấu hết mình.

Trong thành phần đội U23 Thái Lan mang đến tham dự VFF Cup, đội khách thiếu vắng 4 cầu thủ trụ cột là: Teerasil Dangda, Kiataprawut, Anawin và Palawat. Lý giải về điều này, HLV Kiatisuk cho biết: “Những cầu thủ này đều không thể đến Việt Nam vì họ được triệu tập ở đội tuyển Thái Lan chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup 2011, một số khác vẫn đang phục vụ trong màu áo của CLB nên chúng tôi không thể mang đến VFF Cup…”. 

Mặc dù thiếu vắng mất một số gương mặt nổi trội, nhưng cựu ngôi sai Kiatisuk cũng khẳng định chất lượng đội tuyển U23 Thái Lan không hề bị ảnh hưởng và18 cầu thủ Thái Lan mang đến đều là những cầu thủ tốt nhất ở thời điểm này:  

Chúng tôi coi trọng giải đấu VFF Cup như một đợt cọ xát, kiểm nghiệm cho SEA Games 25. Đây chính là những cầu thủ tốt nhất của đội tuyển U23 Thái Lan hiện nay, qua giải VFF Cup chúng tôi muốn tìm ra bộ khung vững chắc chuẩn bị cho mục tiêu bảo vệ chiếc HCV SEA Games…”. 

Các cầu thủ U23 Thái Lan tỏ ra thận trọng trước VFF Cup.

U23 Thái Lan được đánh giá là một trong số những ứng cử viên sáng giá đủ sức cạnh tranh chức vô địch VFF Cup 2009. Tuy nhiên, “phó tướng” Kiatisuk lại tỏ ra khá e dè khi nói về mục tiêu thành tích mà đội bóng của mình đề ra ở giải đấu này: “Chúng tôi đến đây không đề ra những chỉ tiêu thành tích cụ thể, bóng đá luôn chứa đựng những bất ngờ nên khó nói trước điều gì. U23 Thái Lan coi trọng giải đấu, nên chắc chắn các cầu thủ sẽ phải thi đấu hết mình để giành được thành tích cao nhất có thể…”. 

Đánh giá về các đối thủ thi đấu ở VFF Cup, HLV Kiatisuk cho biết thêm: Theo tôi tất cả các đội tham dự giải đấu này đều là những đội bóng mạnh. Trong số các đội tham dự giải, U23 Việt Nam chắc chắn sẽ là một đối thủ lớn của U23 Thái Lan, bởi Việt Nam có lợi thế sân nhà và khán giả nhà… 

Sau khi ổn định chỗ ở tại khách sạn, 18h chiều nay thầy trò HLV Kiatisuk sẽ có một buổi tập đầu tiên trên sân phụ Mỹ Đình để chuẩn bị cho cuộc tranh tài tại VFF Cup 2009. 

(Theo Dantri)