BAOTAYNINH.VN trên Google News

HLV Kim bổ sung Phan Văn Đức lên tuyển Việt Nam 

Cập nhật ngày: 24/08/2024 - 02:45

Ngày 23/8, huấn luyện viên Kim Sang-sik triệu tập bổ sung Phan Văn Đức cho đợt tập trung tháng 8 của tuyển Việt Nam.

Phan Văn Đức thường ghi siêu phẩm ở tuyển Việt Nam.

Quyết định này của HLV Kim Sang-sik được đưa ra sau màn trình diễn của Phan Văn Đức trận CAHN thắng 2-1 Buriram United tại ASEAN Club Championship tối 22/8.

Văn Đức đã ghi bàn mở tỷ số cho CAHN ngay phút thứ 3 sau pha xử lý kỹ thuật ngoài vùng cấm. Trước đó, anh có pha thoát xuống đánh đầu vọt xà gây nguy hiểm cho khung thành đội bạn.

Theo tìm hiểu của Tri thức - Znews, HLV Kim sẽ còn gọi thêm cầu thủ vào danh sách sơ bộ đội tuyển.

Với sự xuất hiện của Phan Văn Đức, hàng tiền vệ của tuyển Việt Nam sẽ gia tăng sự cạnh tranh. Hiện tại, tuyến giữa của đội tuyển gồm những cái tên nổi bật như Hoàng Đức, Quang Hải, Văn Trường, Hai Long, Hùng Dũng và Tuấn Anh.

Sau khoảng 1 năm 7 tháng vắng bóng, Phan Văn Đức đã trở lại tuyển Việt Nam. Anh là mũi nhọn quan trọng ở đội tuyển thời HLV Park Hang-seo, ghi 5 bàn, trong đó có những bàn quan trọng và đẹp mắt ở vòng loại World Cup 2022.

Khi HLV Philippe Troussier lên dẫn dắt đội tuyển, Văn Đức không được triệu tập vì chấn thương ở CLB CAHN.

Bên cạnh Văn Đức, tuyển Việt Nam cũng chào đón sự trở lại của trung vệ Quế Ngọc Hải, Nguyễn Thành Chung và tiền vệ Nguyễn Hai Long.

Tuyển Việt Nam sẽ hội quân tập luyện từ ngày 30/8. Thầy trò HLV Kim sẽ có 6 ngày để chuẩn bị cho các trận giao hữu gặp tuyển Nga ngày 5/9 và Thái Lan ngày 10/9.

2 trận này có ý nghĩa quan trọng đối với đội tuyển trong kế hoạch chuẩn bị cho AFF (ASEAN) Cup 2024.

Nguồn znews