Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

HLV Kim Sang-sik: 'Tôi sẽ cho Văn Lâm thi đấu trận gặp Nga' 

Cập nhật ngày: 05/09/2024 - 08:25

Chiều 4/9, HLV trưởng tuyển Việt Nam trao đổi thông tin với báo giới tại cuộc họp báo trước trận gặp Nga.

Ông Kim tự tin trước trận gặp tuyển Nga.

"Tôi đánh giá đây là trận đấu quan trọng sau 3 tháng kể từ trận đấu cuối cùng của tuyển Việt Nam", HLV Kim Sang-sik mở đầu cuộc họp báo.

Ông tiếp tục: "Tuyển Nga rất mạnh, trận đấu ngày mai chắc chắn sẽ khó khăn. Đây là thử thách cho toàn đội nhưng chúng tôi không sợ hãi và sẽ nỗ lực để có kết quả tốt nhất".

HLV Kim cho rằng hầu hết cầu thủ Việt Nam chưa bắt đầu giải VĐQG nên chưa chắc đảm bảo thể lực để đá đủ 90 phút. Ông tin các học trò sẽ cố gắng hoàn thành nhiệm vụ.

"Chúng tôi có thể thay đổi đội hình so với loạt trận tháng 6, tôi sẽ cho một số cầu thủ mới ra sân", ông Kim cho biết.

Dàn tuyển thủ Nga đến Hà Nội chiều 4/9. Ảnh: Thế Bằng.

Trên bảng xếp hạng FIFA, tuyển Việt Nam xếp thứ 115, Nga xếp thứ 33. HLV Kim Sang-sik hiểu rõ sự khác biệt lớn giữa hai đội tuyển.

"Qua thử thách, tôi muốn thấy sự quyết tâm của các cầu thủ. Tôi muốn họ tích lũy được kinh nghiệm, nâng cao trình độ để chuẩn bị cho các giải đấu lớn trong tương lai", chiến lược gia người Hàn Quốc nói.

HLV trưởng tuyển Việt Nam cho biết đã cùng cộng sự phân tích tuyển Nga qua các trận giao hữu với Cameroon, Belarus hay Serbia. Ông cũng chỉ ra những nhân tố nổi bật.

"Tôi ấn tượng với thủ môn Matvei Safonov đang chơi cho PSG của tuyển Nga. Một số cầu thủ trẻ Nga cũng rất tốt. Tôi đã có nhiều cuộc họp với BHL và sẽ trao đổi thêm với các cầu thủ để có những cái nhìn sâu hơn nữa về tuyển Nga", HLV Kim cho hay.

Về khả năng ra sân của Đặng Văn Lâm - cầu thủ sinh ra ở Nga nhưng có nhiều năm thi đấu tại Việt Nam, HLV Kim cho biết: "Văn Lâm và Nguyễn Filip đều là những thủ môn tài năng, đều tập luyện và thể hiện tốt. Văn Lâm lớn lên ở Nga, nên tôi sẽ dành cho cậu ấy cơ hội trong trận đấu ngày mai. Tôi đã chia sẻ điều này với Văn Lâm, cậu ấy cũng nói đây là trận đấu trong mơ của mình. Cậu ấy rất vui vì có thể góp mặt trong trận đấu ngày mai".

Tuyển Việt Nam sẽ gặp Nga lúc 20h tối 5/9 tại trận mở màn giải giao hữu tam hùng quốc tế. Đây là trận thứ ba của ông Kim Sang-sik từ khi dẫn tuyển Việt Nam hồi tháng 6.

2 trận trước, tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia người Hàn Quốc thắng Philippines và thua Iraq tại lượt cuối vòng loại thứ hai World Cup 2026. Danh sách tuyển Việt Nam trong lần tập trung này không có nhiều thay đổi.

Nguồn znews