Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

HLV Mai Đức Chung: Bóng đá nữ Việt Nam cần được đầu tư hơn nữa 

Cập nhật ngày: 08/03/2020 - 19:44

HLV Mai Đức Chung muốn bóng đá nữ Việt Nam được đầu tư hơn nữa để phát triển trong tương lai, có thể vươn tầm châu lục, thế giới.

Phóng viên thường trú của Đài Tiếng nói Việt Nam (Đài TNVN) ở Australia có cuộc phỏng vấn HLV Mai Đức Chung về kế hoạch phát triển bóng đá nữ Việt Nam và mục tiêu trong thời gian tới.

Phóng viên: Xin cảm ơn HLV Mai Đức Chung đã dành thời gian trả lời phỏng vấn của Đài TNVN. Ông có thể cho biết là sau trận play-off lượt đi với ĐT nữ Australia, chúng ta đặt mục tiêu như thế nào cho trận lượt về vào tuần tới tại Việt Nam?

HLV Mai Đức Chung: Chúng ta đã có trận lượt đi với đội Australia, toàn đội đã cố gắng hết sức và tôi rất hài lòng với tinh thần thi đấu của các học trò. Nhưng về thành thích thì rõ ràng là chúng ta kém đội Australia rất nhiều, họ đứng thứ 7 thế giới và chúng ta thua tất cả mọi mặt, từ tầm vóc đến thể lực cũng như cách chơi.

HLV Mai Đức Chung muốn bóng đá Việt Nam được đầu tư hơn nữa.

Cho nên trận lượt về đối với chúng tôi cũng hết sức khó khăn chứ cũng không phải dễ dàng dù chúng ta được thi đấu trên sân nhà. Nhưng, chúng tôi với lòng quyết tâm của phụ nữ Việt Nam, chúng tôi sẽ thi đấu hết sức mình. Như tôi đã hứa với người hâm mộ, chúng tôi có thể thua về chuyên môn, nhưng đặc biệt tinh thần chúng tôi không thể thua được và chúng tôi sẽ quyết tâm thi đấu với nỗ lực cao nhất của người phụ nữ Việt Nam trong lượt về tới đây.

Phóng viên: Thưa ông, mục tiêu của bóng đá nữ Việt Nam là bảo vệ HCV tại SEA Games cũng như tham dự sân chơi World Cup, vậy ông có thể cho biết lúc này đội đã có kế hoạch gì cho việc trẻ hóa lực lượng để đạt được 2 mục tiên này?

HLV Mai Đức Chung: Ngay từ bây giờ chúng tôi đã chuẩn bị lực lượng cho năm sau và cho những năm sau nữa và trong đội hình thi đấu với ĐT nữ Australia, chúng tôi không sợ thua và chúng tôi mạnh dạn cho những vận động viên trẻ vào tập luyện và rút kinh nghiệm.

Ở trận đấu với ĐT nữ Australia, có 2 vận động viên U19 của chúng ta, nghĩa là còn rất trẻ và các bạn ấy đã thi đấu rất tốt, rất tự tin. Đấy là hướng phát triển rất tốt cho đội nữ chúng ta. Và tôi tin rằng tới đây, sau 2 trận đấu play-off này, chúng tôi sẽ tiếp tục gọi những vận động viên trẻ khác và có khả năng tiếp tục vào đội tuyển để chúng tôi rèn luyện và nâng cao lên trình độ cho những vận động viên đó để chúng ta tiếp tục làm nhiệm vụ tới đây.

Phóng viên: Rõ ràng là đến thời điểm này đội tuyển nữ của chúng ta cũng đã có một số cầu thủ lớn tuổi. Ông cho biết chúng ta có những kế hoạch gì cho việc xây dựng bộ khung cho đội tuyển nữ để thực hiện các mục tiêu trong tương lai?

HLV Mai Đức Chung: Nếu chúng ta cải tổ mạnh mẽ quá và chúng ta thay toàn bộ lực lượng thì khó. Ở đây chúng tôi xen kẽ cả già và trẻ với nhau. Chúng tôi mạnh dạn đôn trẻ lên nhưng đồng thời vẫn giữ những vận động viên lớn tuổi, những vận động viên nòng cốt trong đội để dẫn dắt lối chơi của đội. Nếu các em trẻ chín muồi cũng như đầy đủ kinh nghiệm, đủ khả năng thi đấu thì tôi sẵn sàng để các em lớn tuổi nghỉ để dành vị trí chính thức cho những vận động viên trẻ với điều kiện chúng ta phải tăng cường đào tạo trẻ hơn nữa.

Hiện nay, chúng ta có rất ít lực lượng bóng đá nữ. Việt Nam chỉ có 7 đội thi đấu trong nước nhưng TPHCM có 2 đội và lực lượng đội tuyển nữ hiện nay chúng ta có 4 CLB, gồm có TPHCM, Hà Nội, Quảng Ninh và Hà Nam. Ngoài ra Sơn La và Thái Nguyên thì chưa có. Tôi muốn được phát triển đều và rộng khắp nữa để chúng tôi có nhiều sự lựa chọn hơn.

Phóng viên: Xin cảm ông!.

Nguồn VOV tại Australia