Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

HLV Nga khen đội tuyển Việt Nam 'trình độ tốt' 

Cập nhật ngày: 06/09/2024 - 09:25

HLV Valeri Karpin (Nga) khen các cầu thủ Việt Nam chuyên môn tốt, khẳng định có thể thắng đậm hơn.

Tối 5/9, đội tuyển Nga giành chiến thắng 3-0 trước đội tuyển Việt Nam trong trận ra quân LPBank Cup 2024.

Tại buổi họp báo, HLV của Nga - Valeri Karpin - dành lời khen cho các học trò của ông Kim Sang-sik: "So với châu Âu, Việt Nam chưa phải đội mạnh. Nhưng trận này họ đã tạo ra nhiều cơ hội, cho thấy đây là đội bóng có trình độ tốt. Các bạn có cầu thủ tốt dù thể lực chưa nổi trội. Tôi vẫn đánh giá Việt Nam là đội bóng tốt".

HLV Valeri Karpin khen đội tuyển Việt Nam.

ĐT Nga tổ chức các đường lên bóng khá dễ dàng trong hiệp 1, chủ yếu tận dụng thể hình và tốc độ của các cầu thủ chạy cánh. Tuy nhiên, ĐT Nga dần gặp khó sau khi có bàn thắng đầu tiên. Một số cầu thủ tìm đến HLV Karpin để xin ra nghỉ sớm, do chưa thích nghi hoàn toàn với thời tiết và mặt sân.

"Tôi có một số điều chỉnh theo đề xuất của cầu thủ. Họ nói với tôi rằng họ không ở trạng thái tốt nhất. Điều kiện thi đấu nhiều khác biệt thật ra cũng khá thú vị. Chúng tôi đã bắt đầu trận đấu với thế phòng ngự. Sau đó, cả đội đẩy cao tốc độ và có kết quả tốt. May mắn là không cầu thủ gặp chấn thương", HLV Karpin tiết lộ tại phòng họp báo.

Dù HLV Karpin đã lên kế hoạch sử dụng 2 đội hình khác nhau tại giải LPBank Cup 2024, nhiều cầu thủ đã không thể chơi hết 90 phút trong trận gặp Việt Nam. Ông Karpin thậm chí thay người ngay ở phút 31 để giữ các học trò ở trạng thái khỏe mạnh.

Ông cũng khẳng định nếu chạm trán đội tuyển Việt Nam ở một sân đấu khác, không phải ở Mỹ Đình, Nga đã có thể thắng đậm hơn.

"Trong điều kiện thi đấu như hôm nay, tôi khá hài lòng với 3 bàn bởi đội chưa thực sự làm quen với thời tiết. Nếu trận này diễn ra ở Nga hoặc ở sân đấu khác, thì tôi chưa hài lòng với chỉ 3 bàn thắng đâu", HLV Karpin nói.

Nga là đội chơi hay hơn trong phần lớn thời gian trận gặp Việt Nam.

Nga sẽ thi đấu trận cuối cùng tại LPBank Cup 2024 với đội tuyển Thái Lan. Đây là lần chạm mặt đầu tiên của 2 đội tuyển này trong lịch sử.

Trận đấu diễn ra lúc 20h ngày 7/9, trên SVĐ Mỹ Đình.

Nguồn vtcnews