BAOTAYNINH.VN trên Google News

HLV Nhật Bản: 'Ông Troussier rất giỏi, tuyển Việt Nam sẽ là đối thủ đáng gờm' 

Cập nhật ngày: 02/01/2024 - 09:38

HLV Nhật Bản Hajime Moriyasu đánh giá cao Philippe Troussier cũng như tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2023 sắp tới.

HLV Hajime Moriyasu đánh giá cao Troussier và tuyển Việt Nam. Ảnh: Getty

Tại Asian Cup 2023, tuyển Việt Nam chính là đối thủ đầu tiên của Nhật Bản. Đẳng cấp giữa hai đội rất chênh lệch, và “Samurai xanh” được dự đoán sẽ giành chiến thắng dễ dàng trong ngày ra quân. Tuy nhiên, HLV Hajime Moriyasu không nghĩ vậy.

Chia sẻ sau trận Nhật Bản thắng Thái Lan 5-0 vào ngày 1/1, HLV Hajime Moriyasu cho biết tuyển Việt Nam là đối thủ đáng gờm, đặc biệt khi có HLV Philippe Troussier. Ông khẳng định các cầu thủ Nhật Bản sẽ không chủ quan.

HLV Hajime Moriyasu nói: “HLV Philippe Troussier là người rất hiểu bóng đá Nhật Bản. Nhìn vào cách ông ấy xây dựng đội tuyển Việt Nam, tôi nghĩ ông ấy muốn kết hợp các cầu thủ trụ cột với các tài năng trẻ. Tôi nghĩ ông ấy đã tập hợp được đội bóng rất mạnh. Ông ấy đang thử nghiệm các chiến thuật khác với khi còn dẫn dắt Nhật Bản. Vì vậy, tôi nghĩ tuyển Việt Nam sẽ là đối thủ đáng gờm chúng tôi sẽ có trận ra quân đầy khó khăn”.

Bên cạnh đó, HLV Hajime Moriyasu lấy Thái Lan làm ví dụ để giải thích tại sao ông dè chừng tuyển Việt Nam. Ông nói thêm: “Trận đấu với Thái Lan cho thấy chúng tôi gặp khó khăn ra sao trước một HLV hiểu biết nhiều về bóng đá Nhật Bản. Cho dù chúng tôi thắng 5-0, nhưng họ đã nghiên cứu rất kỹ và đẩy Nhật Bản vào thế trận khó khăn trong suốt hiệp 1”.

“HLV Philippe Troussier rất giỏi. Ông ấy là tiền bối của tôi với tư cách HLV tuyển Nhật Bản. Tôi tôi trọng ông ấy, đồng thời cũng muốn gặp gỡ và thi đấu với ông ấy”.

Theo lịch, trận đấu giữa tuyển Nhật Bản và tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2023 sẽ diễn ra vào lúc 18h30 ngày 14/1 sắp tới.

Nguồn TPO