Thể thao   Thể thao

BAOTAYNINH.VN trên Google News

HLV Park: 'Bí quyết vô địch là Tinh thần Việt Nam' 

Cập nhật ngày: 11/12/2019 - 08:47

Park Hang-seo khẳng định thi đấu bằng tinh thần dân tộc là bí quyết lớn nhất giúp các cầu thủ Việt Nam giành HC vàng SEA Games 30.

HLV Park ôm hôn các học trò sau trận chung kết với Indonesia. Ảnh: Đức Đồng.

Với sự bố trí hợp lý về con người, lựa chọn chính xác về chiến thuật và đẳng cấp của các cầu thủ, Việt Nam dần chiếm thế trận trước Indonesia. Gần cuối hiệp một, Đoàn Văn Hậu đánh đầu mở tỷ số từ quả đá phạt của Đỗ Hùng Dũng. Sang hiệp hai, với tâm lý thoải mái, các học trò của HLV Park Hang-seo tiếp tục làm chủ cuộc chơi, ghi thêm hai bàn nhờ công Đỗ Hùng Dũng và Đoàn Văn Hậu, giành chiến thắng 3-0. 

"Trước trận, chúng tôi đã nói với các cầu thủ rằng phía sau lưng họ là nhân dân Việt Nam. Tôi xin gửi chiến thắng này cho nhân dân Việt Nam, cho Liên đoàn bóng đá Việt Nam, các CLB bóng đá Việt Nam cũng như những người yêu mến đội tuyển", ông Park nói thêm. "Thực lòng, tôi không chỉ muốn cảm ơn các cầu thủ, mà còn dành lời biết ơn đến các thành viên ban huấn luyện, ban hậu cần... đã hỗ trợ chúng tôi đến tận đêm khuya". 

Việt Nam bước vào trận chung kết với quyết tâm chiến thắng để xóa dớp ở SEA Games. Trong năm lần vào chung kết trước đây, các đội tuyển quốc gia hoặc U23 của Việt Nam toàn thất bại (thua Thái Lan bốn lần và Malaysia một lần). Nói về bí quyết chiến thắng của Việt Nam năm nay, HLV Park nhấn mạnh: "Đó chính là Tinh thần Việt Nam". 

Nhà cầm quân Hàn Quốc đến với bóng đá Việt Nam từ năm 2017. Chỉ trong hai năm, ông đã liên tiếp tạo ra những kỳ tích, như HC bạc giải U23 châu Á 2018, vô địch AFF Cup 2018 và bây giờ là HC vàng SEA Games - danh hiệu Việt Nam chưa từng giành được kể từ khi trở lại với đấu trường SEA Games (năm 1991). 

"Khi được bổ nhiệm vào vị trí HLV trưởng, tôi đã ước mơ là vô địch Đông Nam Á rồi giành HC vàng SEA Games. Bởi tôi biết, đó là giấc mơ kéo dài suốt 60 năm của bóng đá Việt Nam", ông Park chia sẻ. "Thực sự, tôi nghĩ chiến thắng này cũng có công lao của những người đi trước, các bậc đàn anh, các HLV đời trước... Từ tất cả những sự tích lũy đó mới làm nên chiến thắng hôm nay".

Dự kiến, ngày mai HLV Park và các học trò sẽ trở về Việt Nam. Ngày 13/12, đội lại lên đường sang Hàn Quốc tập huấn, để chuẩn bị cho vòng chung kết U23 châu Á diễn ra vào tháng 1/2020 ở Thái Lan. 

Nguồn VNE (từ Manila)