Thể thao   Thể thao

BAOTAYNINH.VN trên Google News

HLV Park: 'Các cầu thủ đã cho thấy tinh thần Việt Nam' 

Cập nhật ngày: 02/12/2019 - 14:00

Park Hang-seo tự hào về tinh thần chiến đấu của các học trò trong chiến thắng ngược dòng 2-1 trước Indonesia ở SEA Games 2019, tối 1/12.

"Chúng tôi đã cho thấy tinh thần Việt Nam. Chúng tôi phải nhận bàn thua trong hiệp một, nhưng không từ bỏ. Cả đội đã chiến đấu và chiến thắng. Đó là tinh thần Việt Nam - tinh thần không bao giờ bỏ cuộc. Tôi xin cảm ơn và chúc mừng các cầu thủ vì chiến thắng này", HLV Park mở lời trong cuộc họp báo sau trận đấu ở sân Rizal (Manila). 

HLV Park Hang-seo trong cuộc họp báo tại sân Rizal Memorial sau trận thắng Indonesia tối 1/12. Ảnh: Đức Đồng. 

Việt Nam được dự báo sẽ đối diện nhiều khó khăn trước Indonesia - đội đã toàn thắng hai trận đầu tiên gặp Thái Lan và Singapore. Và thực tế, trong 45 phút đầu tiên, đội bóng của ông Park bị dẫn một bàn từ sai lầm của thủ thành Bùi Tiến Dũng. Bàn thua cộng với tâm lý có phần nôn nóng khiến lối chơi của Việt Nam có phần rời rạc.

Cục diện chỉ bắt đầu thay đổi từ phút 64. Thành Chung gỡ hoà 1-1 với một cú đánh đầu ngược trong pha dàn xếp đá phạt góc của Đỗ Hùng Dũng. Indonesia sau đó chuyển sang chơi tử thủ, để bảo toàn một điểm. Đội bóng xứ vạn đảo đá phòng ngự chặt chẽ và không ngần ngại chơi rắn, tiểu xảo để ngăn cản các pha tấn công của Việt Nam. 

Tưởng chừng hai đội sẽ rời sân với kết quả hoà 1-1, thì Việt Nam bất ngờ ghi bàn quyết định ở phút bù giờ. Hoàng Đức, trong một khoảnh khắc được rảnh chân trước khu vực 16m50 của Indonesia, tung cú sút xa như trái phá, đánh bại thủ môn Nadeo để ấn định thắng lợi 2-1.

"Indonesia rất mạnh mẽ, và chúng tôi cũng phải gia tăng sức mạnh cơ bắp, chơi quyết tâm hơn", ông Park nói về những điều chỉnh giúp Việt Nam lật ngược tình thế. "Hiệp một chúng tôi đá 3-4-3, sau đó chuyển sang 4-4-2 với Hà Đức Chinh được đưa vào để tăng thêm tiền đạo và chúng tôi đã thắng. Chúng tôi không có sơ đồ nào cố định, mà tuỳ vào từng tình huống, sẽ chơi 3-4-3, 3-5-2 hay 4-4-2".

Nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng từ chối bình luận về sai lầm của học trò Bùi Tiến Dũng - người đã cùng ông làm nên kỳ tích ở giải U23 châu Á năm 2018. "Tôi quan niệm mọi chuyện xảy ra trên sân, dù có thế nào đi nữa, HLV nên luôn là người chịu trách nhiệm cao nhất và cuối cùng. Vậy nên, tôi không muốn nói về lỗi của cá nhân ở đây", ông Park nhấn mạnh.  

Chiến thắng lần này giúp Việt Nam vững vàng ngôi đầu bảng B với 9 điểm sau ba trận, đứng trước cơ hội lớn để giành vé vào bán kết môn bóng đá nam SEA Games 30.

Lúc 19h thứ Ba ngày 3/12, Việt Nam gặp Singapore ở lượt trận thứ tư. 

Nguồn VNE