Thể thao   Bên lề

BAOTAYNINH.VN trên Google News

HLV Park Hang-seo chia tay trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa 

Cập nhật ngày: 10/10/2018 - 19:25

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã bố trí nhân sự mới, hỗ trợ HLV Park Hang-seo khi tuyển Việt Nam chuẩn bị dự AFF Cup 2018.

“Trợ lý Lê Huy Khoa vướng công việc cá nhân nên không làm việc cùng đội tuyển trong thời gian tới. Hợp đồng của anh ấy và VFF không phải là dài hạn, mà kết hợp theo từng giải đấu. HLV Park Hang-seo đã được bố trí trợ lý ngôn ngữ mới”, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh chia sẻ với VnExpress sáng 10/10.

HLV Park Hang-seo và trợ lý Lê Huy Khoa trong buổi giao lưu trực tuyến với độc giả VnExpress hôm 3/9 - một ngày sau khi trở về từ Asiad 2018. Ảnh: Đức Đồng.

Ông Lê Huy Khoa đảm nhận nhiệm vụ phiên dịch cho HLV Park Hang-seo kể từ khi nhà cầm quân này sang Việt Nam làm việc cuối năm 2017. Khả năng ngôn ngữ tốt, cùng với sự am hiểu thể thao của vị trợ lý này giúp những ý tưởng của nhà cầm quân người Hàn Quốc được truyền tải tốt tới các cầu thủ, góp công trong việc đội U23 giành HC bạc châu Á và đội Olympic vào bán kết Asiad.

Tuy nhiên, ông cũng vấp phải không ít chỉ trích khi liên tục ra sách sau giải U23 châu Á và Asiad 2018, tiết lộ một số chuyện nội bộ của đội tuyển cũng như bí quyết dùng người của HLV Park Hang-seo. Trong buổi giới thiệu cuốn sách thứ hai, ông nói về việc chọn nhân sự đội tuyển cho AFF Cup sắp tới, và bị nhiều ý kiến chỉ trích là "vượt quyền" HLV Park Hang-seo.

Sau những lùm xùm này, ông đã thừa nhận rằng: “Lãnh địa bóng đá dường như quá phức tạp với tôi. Vì vậy, tôi muốn nghỉ”.

Chia tay vị trợ lý ngôn ngữ mà từng làm việc ăn ý, nhưng HLV Park Hang-seo tỏ ra bình thản. "Đó không phải là vấn đề lớn. Tôi tin VFF sẽ bố trí người mới, phù hợp cho mình", nhà cầm quân người Hàn Quốc cho biết.

Hôm qua 9/10, HLV Park Hang-seo đã cho công bố danh sách 30 cầu thủ được triệu tập vào đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup. Đội sẽ hội quân tại Hà Nội trước khi lên đường sang Hàn Quốc tập huấn.

Nguồn VNE