Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

HLV Park Hang-seo chính thức trở lại với bóng đá Việt Nam 

Cập nhật ngày: 20/02/2024 - 09:22

HLV Park Hang-seo chính thức tái xuất với bóng đá Việt Nam với vai trò cố vấn cho Bắc Ninh FC.

HLV Park Hang-seo làm cố vấn cho Bắc Ninh FC.

Hôm 19/2, HLV Park Hang-seo chính thức ký hợp đồng với CLB Bắc Ninh tại giải hạng Ba của Việt Nam. Hai bên sẽ gắn bó với nhau trong vòng 5 năm.

Chiến lược gia Hàn Quốc đảm nhận vai trò làm cố vấn cho CLB, thực hiện các nhiệm vụ tổng thể từ chuyên môn tới hoạt động kinh doanh và đặt mục tiêu đưa CLB Bắc Ninh phát triển trở thành một đội bóng chuyên nghiệp.

Phía DJ Management của HLV Park thông báo ngày 19/2: "HLV Park Hang-seo đã được bổ nhiệm làm cố vấn cho CLB Bắc Ninh tại giải hạng Ba của Việt Nam. Theo hợp đồng, ông ấy có thể đồng thời làm HLV nếu nhận được lời đề nghị từ các CLB, hiệp hội trong và ngoài nước".

Bản thân HLV Park Hang-seo cũng cho biết: "Sau khi hết hạn hợp đồng với đội tuyển Việt Nam, tôi đã cố gắng đóng góp một phần nào đó vào sự phát triển của bóng đá Việt Nam, nhằm đáp lại tình cảm mà tôi nhận được từ Việt Nam. Tôi đã thành lập học viện bóng đá tại Việt Nam. Hiện chúng tôi vẫn đang đào tào nhiều cầu thủ có triển vọng. Việc ký hợp đồng với CLB Bắc Ninh chính là dự án thứ hai của tôi.

Hiện tại hệ thống vận hành tại CLB vẫn còn yếu nhưng chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để dần phát triển thành một đội bóng chuyên nghiệp. Tôi rất vui khi được hợp tác với một đội bóng có niềm đam mê và tầm nhìn chiến lược. Tôi sẽ cố gắng hết sức. Chúng tôi đang tiếp tục thảo luận về vài trò quản lý của các hiệp hội và CLB khác. Chúng tôi sẽ xem xét trước khi đưa ra quyết định".

CLB Bắc Ninh hy vọng mối quan hệ hợp tác chiến lược cùng HLV Park Hang Seo sẽ đặt nền móng vững chắc cho CLB trong 10 năm tới và sớm vươn lên góp mặt tại sân chơi chuyên nghiệp cao nhất của bóng đá Việt Nam.​

Sau khi nói lời chia tay với ĐTQG Việt Nam, HLV Park Hang Seo dành nhiều thời gian hơn cho những dự án cá nhân. Chiến lược gia Hàn Quốc đang điều hành Học viện mang tên mình tại Hà Nội. Mới đây, học viện của ông cũng đã tạo điều kiện cho học viên sang Hàn Quốc đá giao hữu.

Theo truyền thông Hàn Quốc, HLV Park Hang-seo cũng đang là một trong những ứng viên có thể được bổ nhiệm làm HLV tạm quyền ở tuyển Hàn Quốc thay thế ông Jurgen Klinsmann.

Nguồn giaoducthoidai