Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

HLV Park Hang-seo dùng chiêu Hàn tiếp Nhật Bản 

Cập nhật ngày: 09/11/2021 - 11:10

Sự kèn cựa giữa bóng đá Nhật Bản (NB) và Hàn Quốc được ví như những so kè giữa bóng đá Việt Nam và Thái Lan vậy.

Dù có giai đoạn là số một châu Á nhưng mỗi khi gặp Hàn Quốc là đội NB khó đá và hay thua. Nhưng bây giờ câu chuyện có phần khác đi.

HLV Park Hang-seo và HLV Hajime trong lần gặp gỡ tại Asian Cup 2019 và giờ là tái đấu ở sân Mỹ Đình. Ảnh: CTV

Mỗi khi tuyển NB gặp Hàn Quốc thì y như là “ca khó” với các cầu thủ NB. Các cầu thủ xứ kim chi mỗi khi đối đầu với tuyển NB luôn tỏ rõ quyết tâm cao và thi đấu bằng tất cả khả năng có được.

Còn nhớ tại World Cup 2002, NB và Hàn Quốc đã bắt tay nhau đồng tổ chức vòng chung kết World Cup rất thành công. Tuy nhiên, nếu đội NB bị loại ngay sau vòng bảng thì đội tuyển Hàn Quốc vào đến tận bán kết sau khi hạ hàng loạt ông lớn như Ý, Tây Ban Nha...

Tại World Cup 2018, nhìn trên bình diện chung thì Hàn Quốc vẫn ấn tượng hơn khi tiễn đội Đức khi đấy là đương kim vô địch ra về bằng chiến thắng 2-0, còn NB thì vào vòng 12 đội bằng chỉ số fair play. Vào vòng 16 đội, NB thua ngược Bỉ 2-3 sau khi dẫn trước 2-0 và đó cũng là thành tích tốt nhất tại World Cup của NB.

NB lo xa trong chuyến làm khách trước Việt Nam và Oman dù được đánh giá cao hơn. Hoàn toàn có cái lý của họ vì lượt đi đã thua Oman trên sân nhà, rồi sau đó lại thua Saudi Arabia ở lượt trận thứ ba khiến rơi ra ngoài top 3.

HLV Park Hang-seo biết điều này và chắc chắn ông sẽ vận hành cho các học trò dựa vào sự nôn nóng phải thắng của NB để chọn lối chơi phù hợp.

Thực tế, HLV Park Hang-seo đã từng làm được điều đó khi dẫn dắt đội tuyển Việt Nam đối đầu với đội tuyển NB tại tứ kết Asian Cup 2019 trong thế trận mà cơ hội của hai bên ngang nhau và đội NB phải mướt mồ hôi sau chiến thắng sít sao trước Việt Nam nhờ quả 11 m được VAR soi kỹ mới ra.

Đối đầu với tuyển NB, HLV Park Hang-seo đã từng gieo vào học trò tinh thần thi đấu cao, sự dũng cảm và lòng tự hào. Nhất định lần này cũng thế, HLV Park Hang-seo sẽ có cách để giúp các học trò của mình mạnh mẽ hơn và có thế trận tốt hơn.

Hy vọng với ưu thế sân nhà, khán giả nhà (dù chỉ có 1/3 sức chứa sân Mỹ Đình) và với khát khao có điểm tại vòng loại cuối World Cup 2022, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ gây khó cho đội tuyển NB và thực thi được ý đồ kiếm điểm.

Nguồn PLO