BAOTAYNINH.VN trên Google News

HLV Park Hang Seo được Bộ Y tế mời làm đại sứ sức khỏe 

Cập nhật ngày: 23/02/2019 - 08:41

Bộ Y tế cho biết đã mời Huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam Park Hang Seo làm đại sứ thiện chí chương trình "Sức khỏe Việt Nam".

Description: https://image.ngaynay.vn/w645/Uploaded/HmdWyC/pcpc/2019_02_22/sk1_YBCJ.jpg

HLV Park Hang Seo được Bộ Y tế mời làm đại sứ sức khỏe.

Ngày 22/2, tại cuộc gặp mặt báo chí, đại diện Bộ Y tế cho biết, theo gợi ý của Tổ chức Y tế thế giới tại Việt Nam, Bộ Y tế đã gửi thư mời đến HLV Park Hang Seo làm đại sứ thiện chí của chương trình "Sức khỏe Việt Nam”.

TS. Trương Đình Bắc, Phó Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế cho biết  huấn luyện viên Park đã dẫn dắt đội tuyển Việt Nam gặt hái được nhiều thành công trong thời gian vừa qua và là nhân vật có sức ảnh hưởng, lan toả trong cộng đồng. Bộ Y tế đã liên hệ và chờ sự đồng ý của ông Park tham dự trong chương trình Sức khoẻ Việt Nam.

Chương trình sẽ diễn ra vào ngày 27/2, với mục đích kêu gọi người dân giữ gìn sức khỏe thông qua các biện pháp như giảm rượu bia, không hút thuốc lá, tăng cường tập thể dục, đi 10.000 bước chân mỗi ngày, giảm ăn muối, đường, ăn nhiều rau xanh, trái cây để tăng cường sức khỏe, phòng chống bệnh tật.

"Dự kiến, ông Park sẽ có bài phát biểu trong lễ phát động chương trình, chia sẻ những thông tin hữu ích cho người dân về vai trò của việc rèn luyện thể lực, chế độ ăn với phát triển thể lực nói chung và với tập luyện thể thao, bóng đá nói riêng", Phó Cục trưởng Cục Y tế dự phòng Trương Đình Bắc cho hay.

Trước đó, ngày 2/9/2018, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 1092/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình Sức khỏe Việt Nam, với mục tiêu chính là bảo vệ và tăng cường sức khỏe người dân Việt Nam.

Nguồn Ngày Nay