Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

HLV Park Hang-seo nói gì về tình huống bị VAR từ chối quả penalty 

Cập nhật ngày: 08/09/2021 - 08:38

Sau khi bị VAR từ chối tình huống dẫn đến penalty ở phút thứ 28 trong trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam gặp đội tuyển Úc ở vòng loại cuối World Cup 2022, HLV Park Hang-seo cho biết ông tôn trọng quyết định của trọng tài.

Ở lượt trận thứ 2 vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á, đội tuyển Úc được đánh giá vượt trội về mọi mặt, các học trò HLV Park Hang-seo đã nhập cuộc một cách thận trọng. Đội tuyển Úc cầm bóng và cố gắng ép sân từ đầu trận, tuy nhiên cơ hội đầu tiên lại thuộc về đội tuyển Việt Nam.

Ở những phút đầu hiệp 1, đội tuyển Úc chưa cho thấy được sức mạnh ghê gớm. Trước một hàng thủ được bố trí chặt chẽ và khoa học của HLV Park Hang-seo, đội khách thường xuyên đưa bóng ra biên và tìm kiếm cơ hội từ những quả tạt.

Về phía đội tuyển Việt Nam cũng tạo ra sóng gió về phía khung thành thủ môn Matthew Ryan. Phút 28, Hồng Duy liên tục có 2 cú dứt điểm, trong đó có tình huống đưa bóng chạm tay hậu vệ Grant trong vòng cấm. Một tình huống khá rõ ràng và trọng tài chính Ibrahim Al-Jassim Abdulrahman đã phải tham khảo VAR để đưa ra quyết định cuối cùng.

Đội hình ra sân của đội tuyển Việt Nam vào tối 7-9 trên sân vận động Mỹ Đình.

Dù vậy, sau khi theo dõi VAR rất lâu, ông Ibrahim Al-Jassim Abdulrahman lại từ chối cho đội chủ nhà được hưởng 11 m. Cơ hội mười mươi để mở tỉ số của đội tuyển Việt Nam đã bị từ chối vì dường như vị trọng người Qatar này cho rằng Grant không cố ý dùng tay chơi bóng, và tay ở trạng thái tự nhiên, không phình ra bất thường ở thời điểm chạm bóng.

Nói về tình huống này, HLV Park Hang Seo cho biết: "Dù quyết định của trọng tài không thể thay đổi được nhưng tôi không biết là mình có khắc nghiệt hay không. Trận này trọng tài đã xem VAR, có thể họ cho rằng tình huống này là không cố ý. Nếu trọng tài quyết định như vậy thì tôi cũng tôn trọng"- ông Park cho hay.

Đội hình ra sân của đội tuyển Úc trong chuyến làm khách trên sân vận động Mỹ Đình ở lượt trận thứ 2 tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Ông Park cũng cho biết thêm về tình huống của Duy Mạnh trước đó: "Sau trận gặp Ả Rập Saudi, tôi đã xem đi xem lại tình huống penalty sau khi bóng chạm tay Duy Mạnh. Quả đó đúng là bóng chạm tay, tôi thừa nhận phạt penalty là đúng. Tôi không phải trọng tài. Quả đó đội bạn sút chạm chân rồi chạm tay Duy Mạnh, phạt penalty là đúng nhưng tăng thêm thẻ vàng cho cậu ấy là chưa hợp lý".

Theo HLV Park Hang-seo cho biết đã phân tích kĩ đối thủ, và về trình độ thì có thể Việt Nam và Úc không chênh lệch nhiều nhưng ông nghĩ có thể chúng ta thua về thể hình thể lực với họ. "Đó là điều đáng tiếc. Về bàn thua, nếu các cầu thủ chọn vị trí tốt hơn thì không thể bị thủng lưới. Trận đấu hôm nay thực sự đáng tiếc"- ông Park nói.

Những phút đầu hiệp 1, đội tuyển Úc cầm bóng nhiều hơn, song không có nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành Đặng Văn Lâm.

Nói về chấn thường của Tuấn Anh, ông thầy người Hàn Quốc chia sẻ: "Chấn thương của Tuấn Anh là vấn đề nhẹ ở cổ chân thôi, không có gì nặng. Cậu ấy vẫn sẽ tiếp tục điều trị. Ngày 16-9, đội sẽ tập trung, chúng tôi sẽ xây dựng kế hoạch tập luyện cho 2 trận gặp Trung Quốc và Oman. Đó là 2 trận sân khách vào tháng 10. Chúng tôi sẽ đá với Trung Quốc ở Qatar, việc tập luyện vẫn sẽ như bình thường".

Khi mà ông Park gọi Tấn Trường lên đội tuyển thì trong BHL và nhiều chuyên gia có ý kiến nói nhiều về việc Tấn Trường hay mắc lỗi trong các trận quan trọng. "Tôi đã xem các video đó nhưng chúng ta biết rằng 3 trận cuối ở Vòng loại thứ hai World Cup 2022 cậu ấy thi đấu tốt. Khi gặp Ả Rập Saudi, cậu ấy cản phá được nhiều tình huống có thể dẫn tới bàn thua. Nhưng các trợ lý của tôi lo ngại quá khứ sẽ ảnh hưởng tâm lý của Tấn Trường. Thực ra mà nói, trận đấu trận nào cũng quan trọng"- HLV Park Hang-seo chia sẻ.

Đội tuyển Việt Nam có ít khoảng không gian cầm bóng hơn. Nhận từ đường chuyền của Phan Văn Đức, Quang Hải đã tự tin đi bóng và dứt điểm về phía khung thành đội tuyển Úc

HLV Park Hang-seo cho biết thêm: "Về trận thi đấu với Úc, có lối chơi thiên về bóng bổng thì chọn Văn Lâm. Tấn Trường cũng chơi bóng bổng tốt nhưng Văn Lâm có thể tốt hơn, đó là suy nghĩ của tôi. Ngoài ra, tôi cũng muốn tạo ra cạnh tranh trong đội bóng. Ngày hôm nay, chúng ta thua nhưng Văn Lâm đã chơi tốt".

Ở trận đấu lượt thứ 2 vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, đội tuyển Việt Nam đã để thua 0-1 trước đội tuyển Úc trên sân vận động Mỹ Đình vào tối 7-9. Theo lịch dự kiến, vào ngày 12-10, đội tuyến Việt Nam sẽ gặp đội chủ nhà Oman.

Ở khoảng 30 phút đầu hiệp 1, HLV trưởng đội tuyển Úc đã ra khỏi ghế ngồi di chuyển ra khu vực chỉ đạo với vẻ mặt trầm ngâm, quan sát các học trò thi đấu.

Cầu thủ đội tuyển Úc trong vòng vây của các hậu vệ đội tuyển Việt Nam.

Trung vệ Thanh Bình có pha cản phá tình huống bóng trước mũi giày của cầu thủ bên phía đội tuyển Úc.

Dù đội hình của tuyển Úc rất nhiều ngôi sao sáng giá, song những phút đầu hiệp phụ vẫn chưa thể khoan thủng hàng phòng ngự đội tuyển Việt Nam.

Trung vệ Quế Ngọc Hải có pha lăn xả, cản phá tình huống bóng của cầu thủ đội tuyển Úc.

Trọng tài đang di chuyển ra màn hình VAR. Sau một khoảng thời gian khá dài, trọng tài đã từ chối tình huống để bóng chạm tay bên phía các cầu thủ đội tuyển Úc ở phút thứ 28 của trận đấu.

Ở những phút thi đấu cuối cùng, HLV Park Hang-seo ra tín hiệu đối với các học trò phải dồn lên tấn công, tạo áp lực lên hàng phòng ngự đội tuyển Úc.

Tiền vệ Quang Hải khéo léo vượt qua một tuyển thủ Úc.

Và sau đó đã tự tin đi qua đi qua thêm 2 cầu thủ và có đường chuyền cho Hoàng Đức dứt điểm, dù trái bóng không đi vào lưới song đã tạo áp lực lên phía đội tuyển Úc.

Tiền Đạo Tiến Linh đua tốc độ để nhận đường chuyền từ đồng đội.

Tiền vệ Hoàng Đức có pha dứt điểm về phía khung thành đội tuyển Úc.

Nguồn NLDO