Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

HLV Park Hang-seo sẽ đi châu Âu, gặp các cầu thủ Việt kiều 

Cập nhật ngày: 02/05/2019 - 19:06

HLV Park Hang-seo sẽ lên đường đi CH Czech và Na Uy trong ít ngày tới để gặp một loạt cầu thủ Việt kiều nhằm chuẩn bị cho đợt tập trung tuyển Việt Nam tại King’s Cup vào tháng 6.

Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Hoài Anh xác nhận HLV Park Hang-seo đang hoàn thiện các thủ tục xin thị thực (visa) đi CH Czech và Na Uy. Ông sẽ gặp thủ thành Filip Nguyễn ở CH Czech và tiếp xúc với tiền đạo Alex Đặng tại Na Uy.

HLV Park Hang-seo trực tiếp đi châu Âu để theo dõi và gặp gỡ một số cầu thủ Việt kiều. Ảnh: Minh Chiến.

Đây là 2 cầu thủ Việt kiều đang nhận được sự quan tâm rất lớn thời gian gần đây. Thông qua nhiều kênh khác nhau, cả 2 đã bộc lộ mong muốn trở về khoác áo đội tuyển Việt Nam. HLV Park Hang-seo sẽ trực tiếp gặp gỡ, theo dõi các cầu thủ này tập luyện và xem họ thi đấu từ 1 tới 2 trận ở các giải vô địch quốc gia CH Czech và Na Uy.

Filip Nguyễn hiện là thủ môn hàng đầu của giải vô địch quốc gia CH Czech. Thủ thành sinh năm 1992 này cao tới 1,90 m, đang bắt chính cho CLB Slovan Liberec, đội nằm trong nhóm cạnh tranh suất dự Europa League mùa sau. Còn Alex Đặng chơi cho Nest-Sotra ở giải Hạng nhì Na Uy. Chân sút sinh năm 1990 đã ghi 13 bàn cho đội bóng mùa trước.

Họ đều là những cầu thủ đẳng cấp, có thể bổ sung sức mạnh cho đội tuyển Việt Nam. Ngoài 2 người này, VFF và HLV Park Hang-seo cũng sẽ tiếp cận với một số Việt kiều khác. Nhiều khả năng, một số cầu thủ Việt kiều sẽ được gọi lên tuyển Việt Nam trong đợt tập trung tới.

Đội tuyển Việt Nam và U23 quốc gia sẽ tập trung vào cuối tháng này. Tuyển quốc gia sẽ tham dự King’s Cup tại Thái Lan đầu tháng 6 còn U23 Việt Nam đấu giao hữu với Myanmar hôm 7/6 tại Hà Nội.

Nguồn Zing