Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

HLV Park Hang-seo thua vẫn tự hào 

Cập nhật ngày: 25/01/2019 - 16:29

Ông thầy người Hàn Quốc tỏ ra tiếc nuối khi điều kỳ diệu đã không xảy ra khi các học trò tuyển Việt Nam để thua Nhật Bản 0-1 và dừng cuộc chơi ở tứ kết Asian Cup 2019.

Ông Park sau trận thua sít sao trên chấm phạt đền trước đối thủ đẳng cấp Nhật Bản vẫn cho biết mình rất hài lòng và tự hào về màn trình diễn xuất sắc của các cầu thủ Việt Nam.

 HLV Park Hang-seo vẫn còn tiếc rẻ: “Chúng tôi đã không có nhiều thời gian chuẩn bị cho Asian Cup 2019 bởi giải đấu diễn ra không lâu sau khi tuyển Việt Nam đá trận cuối cùng AFF Cup 2018. Nhưng các cầu thủ đã cho thấy sự nỗ lực rất tuyệt vời trước đối thủ mạnh hơn hẳn mình.

Description: HLV Park Hang-seo thua vẫn tự hào - ảnh 1
Đội tuyển Việt Nam thua sít sao đối thủ lớn Nhật Bản 0-1. Ảnh: ANH HỮU

Theo VFF, đội tuyển Việt Nam dù thua Nhật Bản nhưng các cầu thủ đã chơi rất tốt bằng tất cả sức mạnh của mình: ‘Thực sự tôi hy vọng sẽ tạo ra điều kỳ diệu ở trận đấu với Nhật Bản, nhưng nó không xảy ra. Tuy nhiên, tôi vẫn luôn tự hào về sự thể hiện mạnh mẽ của các cầu thủ”.

Đánh giá về đối thủ, HLV Park Hang-seo một lần nữa khẳng định ở cấp đội tuyển quốc gia, Nhật Bản cho thấy sự khác biệt lớn so với lứa Olympic (U-23+3) như cách đây 5 thán từng thua Olympic Việt Nam 0-1 tại Asiad 18. Ông nói: “Họ hoàn toàn có khả năng vô địch Asian Cup. Đội tuyển Việt Nam muốn đạt đẳng cấp của Nhật Bản sẽ còn rất lâu nữa. Chúng tôi cần phải có sự cải thiện từng bước, phải tổng hợp sức mạnh từ mọi mặt, về những sự ủng hộ về cơ sở vật chất, chính sách đào tạo trẻ... đều phải đồng bộ cải thiện”.

Description: HLV Park Hang-seo thua vẫn tự hào - ảnh 2

Ông Park tin các học trò còn tiến xa. Ảnh: ANH HỮU

Tại vòng chung kết Asian Cup 2019, đội tuyển Việt Nam đã thi đấu rất xuất sắc để góp mặt trong nhóm 8 đội mạnh nhất. Tuy nhiên, theo nhận xét của HLV Park Hang-seo, trình độ học trò của ông vẫn chưa thể so sánh với các đội bóng tốp đầu châu lục, nhưng từ các trận đấu này sẽ giúp cầu thủ Việt Nam trưởng thành hơn rất nhiều.

Ông Park chia sẻ: “Tôi không bao giờ trông chờ vào những điều không tưởng nhưng đây là trải nghiệm tốt cho các cầu thủ. Chúng tôi vẫn còn một khoảng cách xa với Iran, Iraq, Nhật Bản hay Hàn Quốc. Tôi tin các cầu thủ của mình sẽ trưởng thành hơn trong tương lai”.

Description: HLV Park Hang-seo thua vẫn tự hào - ảnh 3

Quang Hải và đồng đội đã chiến đấu hết sức mình. Ảnh: ANH HỮU

Trong khi đó, HLV Hajime Moriyasu của tuyển Nhật bộc lộ: “Chúng tôi đã chiến thắng để lấy suất đi tiếp. Thật tuyệt vời Nhật Bản giữ sạch mành lưới và chúng tôi có bàn thắng. Đội tuyển Việt Nam chơi kiên nhẫn và tấn công mạnh mẽ hơn ở cuối trận, giúp chúng tôi rút kinh nghiệm tốt cho trận đấu bán kết. Họ rất nỗ lực ghi bàn và có những thời điểm lấn lướt.

Chúng tôi thấy đội tuyển Việt Nam có hàng phòng ngự chặt chẽ và rất khó có thể tạo ra những cơ hội rõ rệt. Đội tuyển Việt Nam được dẫn dắt bởi một HLV tuyệt vời và có những sự tiến bộ thần tốc”.

Nguồn PLO.vn