Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

HLV Polking nói gì khi giúp Thái Lan bảo vệ thành công ngôi vô địch AFF Cup? 

Cập nhật ngày: 17/01/2023 - 09:05

Sau khi đánh bại Việt Nam và giành chức vô địch AFF Cup 2022, HLV Polking có những phát biểu đầy cảm xúc.

HLV Polking khiêm tốn khi giúp Thái Lan bảo vệ thành công ngôi vô địch AFF Cup.

Với lợi thế sân nhà, tuyển Thái Lan đã đánh bại Việt Nam với tỷ số 1-0 ở trận chung kết lượt về và giành chiến thắng với tỷ số 3-2 sau hai lượt trận, qua đó bảo vệ thành công ngôi vô địch AFF Cup.

Như vậy, đội tuyển Thái Lan đã có lần thứ 7 lên ngôi ở giải đấu này. Với riêng cá nhân HLV Mano Polking, cựu HLV của TPHCM, đây là lần thứ 2 liên tiếp vô địch Đông Nam Á.

Sau khi đánh bại Việt Nam để giành chức vô địch, HLV Polking chia sẻ: "Thật khó để nói về cảm xúc của tôi vào lúc này. Cảm ơn tất cả các cầu thủ, các cổ động viên đã tới sân để ủng hộ ĐT Thái Lan.

Các cầu thủ đã làm rất tốt dưới sự cổ vũ nồng nhiệt của những người hâm mộ. Tôi thực sự tự hào khi lại trở thành đội bóng số 1 Đông Nam Á giống như năm ngoái chúng tôi đã làm được.

Đây là trận đấu khó khăn. Toàn đội đã nỗ lực hết sức mình, đã có những lúc đội chơi không tốt nhưng tất cả đã giúp đỡ nhau. Tôi nghĩ Thái Lan đã có trận đấu phòng ngự tốt trước sức ép của Việt Nam. Không chỉ phòng ngự, chúng tôi cũng đã có bàn thắng. Tôi tự hào về thành tích này và thật vui vì mang lại hạnh phúc cho người hâm mộ đội tuyển Thái Lan".

Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam khép lại hành trình tại AFF Cup 2022 với ngôi Á quân. Đoàn quân áo đỏ sao vàng đã không thể hoàn thành mục tiêu quan trọng trong năm 2022 đồng thời chưa thể có món quà ý nghĩa nhất dành cho huấn luyện viên Park Hang Seo trước khi chia tay bóng đá Việt Nam.

Đội tuyển Việt Nam kết thúc AFF Cup 2022 đồng thời cũng khép lại quãng thời gian 5 năm gắn bó cùng với huấn luyện viên Park.

Sau trận đấu với Thái Lan tối qua (16/1), cầu thủ đội tuyển cũng đã cúi đầu, xin lỗi người hâm mộ Việt Nam trên khán đài. Lần lượt Quế Ngọc Hải, Tiến Linh và nhiều cầu thủ đã khóc vì thất bại trước Thái Lan.

Nguồn giaoducthoidai

 

Từ khóa
Mano PolkingPolking