Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

HLV SC Heerenveen tuyên bố không sử dụng Đoàn Văn Hậu trong năm 2019 

Cập nhật ngày: 31/10/2019 - 14:15

HLV trưởng của SC Heerenveen không có ý định sử dụng Đoàn Văn Hậu trong năm nay.

Đoàn Văn Hậu chưa ra sân lần nào cho SC Heerenveen kể từ khi gia nhập đội bóng này vào ngày cuối của kỳ chuyển nhượng. Kể cả khi đội nhà gặp đối thủ hạng ba ở cúp Hà Lan, HLV Johnny Jansen cũng không trao cơ hội cho hậu vệ cánh trái người Việt Nam. 

Sau trận thắng Excelsior Maassluis đêm qua, HLV trưởng của SC Heerenveen giải thích lý do không sử dụng Đoàn Văn Hậu. Theo phát biểu của HLV Jansen, cầu thủ 20 tuổi chắc chắn phải ngồi dự bị và ông chưa có ý định sử dụng anh đến hết năm.

Đoàn Văn Hậu phải chờ tới năm sau mới có cơ hội ra sân.

"Chúng tôi có thể sắp xếp cho cậu ấy thi đấu vào lúc này, nhưng cậu ấy sắp rời đội một thời gian. Đó là lý do tôi muốn cậu ấy tập luyện chờ đến năm sau, khi Đoàn Văn Hậu trở lại sau kỳ nghỉ đông", HLV Jansen cho biết.

"Khi đó, cậu ấy sẽ có cơ hội cạnh tranh với những cầu thủ khác. Hơn nữa, cậu ấy phải học tiếng Anh, điều đó sẽ giúp cậu ấy giao tiếp. Đoàn Văn Hậu rất quyết tâm trong việc đó".

Việc Đoàn Văn Hậu tạm rời SC Heerenveen trong thời gian tới chính là để phục vụ U22 Việt Nam thi đấu tại SEA Games 30. Môn bóng đá nam SEA Games không nằm trong hệ thống thi đấu của FIFA nên các câu lạc bộ không cần trả cầu thủ về đội tuyển, tuy nhiên Đoàn Văn Hậu và Hà Nội FC đã có thỏa thuận với đội bóng Hà Lan khi ký hợp đồng.

Thi đấu ở SEA Games 30 khiến Đoàn Văn Hậu tạm vắng mặt ở SC Heerenveen vài tuần. Do đó, HLV Jansen nếu tính toán phương án nhân sự có hậu vệ mang áo số 15 ở thời điểm này thì đội bóng sẽ gặp xáo trộn khi anh trở về khoác áo U22 Việt Nam.

Nguồn VTC