Thể thao   Bên lề

BAOTAYNINH.VN trên Google News

HLV thất sủng ở Thái Lan được ‘đề cử’ dẫn dắt tuyển Việt Nam 

Cập nhật ngày: 25/10/2022 - 09:54

Truyền thông Thái Lan sau khi lo lắng chỉ trích đội nhà giờ bắt đầu quay sang phân tích những biến động trong bóng đá Việt Nam (VN), đặc biệt khi họ nhận tin HLV Park Hang-seo sẽ chia tay sau ngày 31-1-2023.

Trong khi VFF vẫn chưa đề cập cụ thể đến người thay thế HLV Park Hang-seo bởi muốn HLV này và các cầu thủ tập trung toàn ý cho AFF Cup diễn ra vào tháng 12 thì báo Thái Lan sẵn sàng “đề cử” HLV dẫn dắt đội tuyển VN.

Mới đây, tờ thể thao hàng đầu Thái Lan Siam Sport đã bất ngờ đưa ra nhận xét: HLV Mano Polking có thể trở thành HLV trưởng của đội tuyển VN (!?).

HLV Mano Polking có thể trở thành HLV trưởng của đội tuyển VN (!?).

Cũng cần biết HLV Polking từng là HLV đội tuyển TP.HCM sau đó bị sa thải và ông đã sang Thái Lan làm HLV đội Muangthong Utd, sau đó được mời làm HLV đội tuyển Thái Lan thi đấu ở AFF Cup. Dù cùng đội tuyển Thái Lan vô địch AFF Cup 2021 nhưng sau đó tầm ảnh hưởng cũng như sự ủng hộ của cầu thủ đối với ông Polking giảm dần và đến nay thì ông Polking sắp hết hạn hợp đồng với LĐBĐ Thái Lan nhưng tổ chức này cũng không có ý định gia hạn hợp đồng với ông.

Báo Thái Lan còn phân tích ông Polking là HLV phù hợp với bóng đá VN nếu thay HLV Park Hang-seo, bởi ông chuộng lối chơi bóng ngắn, phối hợp nhóm và thiên về kỹ thuật.

Sau ông Polking mà báo Thái Lan “chỉ đạo”, hai HLV cũng được đề cập đến là HLV Kiatisak và HLV người Pháp Philippe Troussier, người có biệt danh là “phù thủy trắng”.

Nguồn PLO

Từ khóa
Mano PolkingPolking