Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

HLV thứ 2 ở Ngoại hạng Anh 2023/24 chính thức bị sa thải 

Cập nhật ngày: 21/12/2023 - 09:39

Steve Cooper trở thành HLV thứ 2 ở Ngoại hạng Anh 2023/24 bị sa thải, sau Paul Heckingbottom của Sheffield United.

Cooper chính thức bị sa thải.

Sau Sheffield United, Nottingham Forest trở thành CLB thứ 2 ở Ngoại hạng Anh mùa này thay đổi HLV giữa dòng. Hôm qua, Nottingham quyết định sa thải Steve Cooper cho dù HLV 44 tuổi người Anh vẫn được người hâm mộ CLB ủng hộ.

Sau khi giúp Nottingham thăng hạng và trụ lại Ngoại hạng Anh mùa trước một cách ngoạn mục, Steve Cooper không còn duy trì được “phong độ”. Nottingham trải qua 6 trận không thắng liên tiếp và chỉ có 1 trận thắng trong 13 trận gần nhất. Các kết quả tệ hại này khiến họ rơi xuống thứ 17 và chỉ còn hơn nhóm xuống hạng 5 điểm.

Tránh nguy cơ sa lầy khủng hoảng đến mức không còn đủ thời gian sửa sai, ban lãnh đạo Nottingham quyết định chia tay Steve Cooper. Thay thế HLV 44 tuổi này là cái tên quen thuộc với bóng đá Anh, Nuno Espirito Santo.

Cách đây vài năm, Nuno Espirito Santo từng gây tiếng vang khi giúp Wolves thăng hạng và trở thành đội bóng lì lợm, thi đấu cực kỳ khó chịu ở Ngoại hạng Anh. Trong 4 mùa giải, ông giúp Wolves đạt tỷ lệ thắng lên đến 47,74%. Dưới thời Nuno Santo, Wolves 2 năm liền về đích thứ 7 và giành vé dự Cúp Châu Âu lần đầu tiên kể từ mùa giải 1980/81. Đỉnh cao của ông là giúp “Bầy sói” lọt vào tứ kết Europa League 2019/20, nơi họ chỉ chịu thua Sevilla.

Mùa hè 2021, Nuno Santo chia tay Wolves sau khi nhận được đề nghị từ Tottenham. Tuy nhiên, đây là lựa chọn sai lầm của HLV 49 tuổi người Bồ Đào Nha. Cho dù khởi đầu như mơ tại Tottenham với 3 trận đầu tiên toàn thắng, nhưng Nuno Santo nhanh chóng bị sa thải vào tháng 11/2021 khi đội bóng áo trắng lao dốc không phanh. Sau đó, ông đến Saudi Arabia dẫn dắt Al-Ittihad và giúp CLB vô địch Saudi Pro League trước khi bị sa thải một lần nữa.

Nuno Santo từng thất bại ở Tottenham.

Thất bại ở Tottenham nhưng Nuno Santo vẫn nhận được niềm tin lớn từ Nottingham Forest. Đây là điều dễ hiểu, bởi lẽ áp lực và mục tiêu ở Tottenham hoàn toàn khác với các CLB nhỏ như Nottingham hay Wolves. Nhiệm vụ quan trọng nhất của Nuno Santo trong phần còn lại của mùa giải là giúp Nottingham trụ hạng thành công.

Nguồn TPO