Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

HLV Troussier chốt danh sách tuyển Việt Nam dự Asian Cup 2023 

Cập nhật ngày: 12/01/2024 - 13:34

Phạm Văn Luân, Triệu Việt Hưng, Lê Văn Đô và Bùi Vĩ Hào là những cầu thủ bị loại trong bản danh sách cuối cùng của Đội tuyển Việt Nam tham dự Asian Cup 2023.

HLV Philippe Troussier đã chính thức chốt danh sách. (Nguồn: VFF)

Huấn luyện viên Philippe Troussier đã chính thức chốt danh sách 26 cầu thủ Đội tuyển Việt Nam tham dự Vòng Chung kết Asian Cup 2023 tổ chức tại Qatar.

4 cầu thủ cuối cùng bị loại khỏi danh sách gồm có tiền vệ Phạm Văn Luân, Triệu Việt Hưng, Lê Văn Đô và tiền đạo Bùi Vĩ Hào.

Trong khi đó, hậu vệ Đỗ Duy Mạnh có tên trong danh sách cuối cùng sau khi hồi phục chấn thương và trở lại tập luyện với cường độ cao trong suốt buổi tập.

Theo VFF, việc lựa chọn nhân sự cho đội tuyển được nhà cầm quân người Pháp tiến hành rất cẩn trọng. Không chỉ căn cứ vào quá trình tập luyện và sự thể hiện của các cầu thủ trong trận giao hữu “tổng duyệt” với Kyrgyzstan vừa qua, ông còn quan sát thêm buổi tập chiều 11/1 để đảm bảo quyết định của mình là đúng đắn.

Huấn luyện viên Philippe Troussier cũng đã tổ chức cuộc họp mổ xẻ các ưu, nhược điểm trong lối chơi của đội tuyển và của các vị trí trên sân thông qua phân tích băng ghi hình trận đấu với Kyrgyzstan.

Ông bày tỏ sự tin tưởng vào sự tiến bộ của các học trò và khẳng định tất cả các cầu thủ có mặt tại Qatar đều đáp ứng được những gì mà ông mong muốn trong việc triển khai lối chơi của đội tuyển.

Tại Asian Cup 2023, các đối thủ được đánh giá mạnh hơn, nhưng để có thể giành chiến thắng trước đội tuyển Việt Nam cũng không phải là điều dễ dàng.

“Tinh thần của Việt Nam là không bao giờ từ bỏ. Hãy giữ tinh thần ấy khi chúng ta bước vào Asian Cup,” Huấn luyện viên Philippe Troussier nhấn mạnh.

Tuyển Việt Nam đã sẵn sàng cho Asian Cup 2023. (Nguồn: VFF)

Vòng Chung kết Asian Cup 2023 diễn ra từ ngày 12/1/2024 đến ngày 10/2/2024 tại Qatar. Tại Asian Cup 2023, Đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng D cùng với các đội tuyển Nhật Bản, Iraq và Indonesia.

Theo lịch thi đấu, Đội tuyển Việt Nam sẽ sớm phải gặp thách thức lớn nhất khi gặp Đội tuyển Nhật Bản ở trận ra quân.

Trận đấu này sẽ diễn ra trên Sân Al Thumama vào lúc 18 giờ 30 ngày 14/1 (theo giờ Việt Nam) - sân vận động từng là 1 trong 8 địa điểm thi đấu tại World Cup 2022, với thiết kế đặc sắc lấy cảm hứng từ chiếc mũ taqiyah truyền thống của chủ nhà Qatar.

Ở lượt trận thứ 2, “các Chiến binh sao Vàng" sẽ đối đầu với Đội tuyển Indonesia vào lúc 21 giờ 30 ngày 19/1/2024 trên Sân vận động Abdullah bin Khalifa.

Theo Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), trận đấu này có ý nghĩa đặc biệt bởi đó là lần đầu tiên hai đội bóng Đông Nam Á gặp nhau ở Asian Cup.

AFC cũng nhận định cuộc chạm trán giữa Việt Nam và Indonesia chính là 1 trong 5 trận đấu chờ đợi nhất vòng bảng Asian Cup 2023.

Đội tuyển Indonesia cũng được nhận định là đối thủ "dễ thở" nhất với thầy trò Huấn luyện viên Philippe Troussier tại vòng bảng. Một chiến thắng trước đối thủ này sẽ giúp Đội tuyển Việt Nam hy vọng cạnh tranh suất đi tiếp vào vòng knock-out.

Đội tuyển Việt Nam sẽ khép lại hành trình của mình tại vòng bảng Asian Cup 2023 bằng cuộc chạm trán Đội tuyển Iraq lúc 18 giờ 30 ngày 24/1/2024 trên Sân vận động Jassim bin Hamad.

Đội tuyển Iraq cũng không còn xa lạ gì với Tuyển Việt Nam khi hai đội mới đây đã có cuộc chạm trán nhau tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á diễn ra hồi tháng 11/2023 tại Mỹ Đình. Trận đấu đó, Đội tuyển Việt Nam đã kém may mắn hơn khi để thua đáng tiếc Iraq 0-1 ở đúng phút thi đấu cuối cùng.

Danh sách 26 cầu thủ Việt Nam dự Asian Cup 2023

Thủ môn: Nguyễn Filip, Nguyễn Đình Triệu, Nguyễn Văn Việt.

Hậu vệ: Vũ Văn Thanh, Bùi Hoàng Việt Anh, Giáp Tuấn Dương, Hồ Tấn Tài, Đỗ Duy Mạnh, Võ Minh Trọng, Nguyễn Thanh Bình, Phan Tuấn Tài, Lê Ngọc Bảo.

Tiền vệ: Khuất Văn Khang, Trương Tiến Anh, Đỗ Hùng Dũng, Phạm Xuân Mạnh, Nguyễn Hai Long, Nguyễn Quang Hải, Lê Phạm Thành Long, Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Thái Sơn.

Tiền đạo: Phạm Tuấn Hải, Nguyễn Văn Tùng, Nguyễn Văn Trường, Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Đình Bắc.

Nguồn Vietnam+