Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

HLV Troussier khiến báo Indonesia lo lắng 

Cập nhật ngày: 01/03/2024 - 08:31

Báo chí xứ vạn đảo cho rằng đội nhà sẽ gặp khó trước Việt Nam ở trận tái đấu trong tháng 3 tới đây.

Tuyển Việt Nam gặp Indonesia hai lần trong tháng 3 tới.

Vào tháng 3 tới, tuyển Việt Nam sẽ có tới hai lần chạm trán Indonesia ở vòng loại thứ hai World Cup 2026. Kết quả các trận đấu này quyết định lớn tới suất đi tiếp vào vòng loại cuối của cả hai đội.

Tờ Okezone của Indonesia có viết bài ngày 28/2 với tiêu đề: "Troussier sẽ thay đổi lối chơi của Việt Nam, nên đội tuyển Indonesia cần thận trọng".

Cùng lúc, trang Inews cũng lên bài với tựa "Đội tuyển Indonesia phải cẩn thận, vì HLV tuyển Việt Nam chuẩn bị chiến thuật chọc tức đối thủ".

Các trang báo trên nhắc tới bài phỏng vấn của Troussier với báo Pháp Ouest-France gần đây. Khi đó, chiến lược gia người Pháp đã nói.

"Tôi muốn cầu thủ không được phép mất bóng dễ dàng, phải tự tin cầm bóng để đối thủ đuổi theo. Cầu thủ không nên đối đầu trực diện với đối phương. Nên tôi muốn giúp các VĐV cử tạ chơi bóng linh hoạt hơn", HLV tuyển Việt Nam nói thêm.

Truyền thông Indonesia còn cho rằng, cách chơi kiểm soát bóng của Troussier có thể gây khó chịu cho đối thủ. Họ lo ngại đoàn quân của Shin Tae-yong sẽ phải liên tục đuổi theo bóng, không tạo ra được cơ hội.

Tuyển Việt Nam sẽ thi đấu trận lượt đi trên sân Gelora Bung Karno của Indonesia vào ngày 21/3. Đến ngày 26/3, đoàn quân áo đỏ sẽ đón tiếp thầy trò HLV Shin Tae Yong trên sân nhà Mỹ Đình.

Ngoài đội tuyển Việt Nam và Indonesia, bảng F còn có sự góp mặt của Iraq cùng một đại diện Đông Nam Á khác là tuyển Philippines.

Cuối năm 2023, cả 4 đội đều đã hoàn thành 2 lượt trận đầu tiên. Trong đó, tuyển Việt Nam thắng 2-0 Philippines còn Indonesia thua đậm 1-5 tại trận ra quân.

Ở lượt trận thứ 2, Quang Hải và các đồng đội thua đáng tiếc Iraq với tỷ số tối thiểu trong khi Indonesia hòa 1-1 thất vọng ở trận gặp Philippines.

Nguồn giaoducthoidai