BAOTAYNINH.VN trên Google News

HLV Troussier loại 20 cầu thủ, trực tiếp công bố danh sách tuyển Việt Nam 

Cập nhật ngày: 04/01/2024 - 09:15

Huấn luyện viên Philippe Troussier sẽ trực tiếp công bố danh sách đội tuyển Việt Nam ngay trong buổi họp báo chiều ngày 4/1.

Chiều nay 4/1, HLV Troussier sẽ trực tiếp đọc danh sách 30 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam dự Asian Cup 2023 trong buổi họp báo tại trụ sở VFF. Cách làm này tạo ra sự tò mò, hồi hộp cho người hâm mộ và chính các cầu thủ.

HLV Troussier từng nói rằng ông muốn các học trò dù có được chọn hay không cũng luôn phải ở trạng thái sẵn sàng. Do đó, nhà cầm quân người Pháp thường sẽ không báo trước ai bị loại. Bất cứ ai có mặt ở đội tuyển Việt Nam đều nằm trong sự tính toán của HLV trưởng.

HLV Troussier gặp nhiều sức ép vì vấn đề lực lượng của đội tuyển Việt Nam.

Tính đến sáng nay 4/1, tổng quân số của đội tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam là 40 người. Trong ngày 3/1, HLV Troussier đã gạch tên 10 cầu thủ của U23 Việt Nam, trong đó nhiều cầu thủ từng thi đấu tại SEA Games 32. Danh sách những cầu thủ bị loại chưa được công bố.

Có trường hợp phải chia tay 2 đội tuyển vì vốn không nằm trong danh sách sơ bộ 50 người dự Asian Cup 2023 và kết thúc đợt tập huấn của đội U23. Số khác không đạt yêu cầu về chuyên môn để được đưa lên đội tuyển quốc gia.

Hôm nay, nhà cầm quân người Pháp sẽ loại thêm 10 cầu thủ nữa, bao gồm cả thành viên U23 Việt Nam và đội tuyển Việt Nam. Như vậy, có tổng cộng 20 cầu thủ bị gạch tên khi ông Troussier chốt danh sách đội tuyển Việt Nam sang Qatar tham dự Asian Cup 2023.

Lúc này, HLV Troussier đối diện với nhiều khó khăn khách quan. Đội tuyển Việt Nam không có phong độ cao và nhiều cầu thủ gặp chấn thương. Nguyễn Thành Chung, Đặng Văn Lâm, Hoàng Văn Toản, Quế Ngọc Hải, Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Đức Chiến, Nguyễn Thanh Nhàn sớm phải rút lui vì chấn thương. Cầu thủ được gọi bổ sung là Bùi Tiến Dũng cũng không thể tham gia do vấn đề sức khỏe.

Dù vậy, HLV Troussier cũng nhận được tin vui khi Đỗ Duy Mạnh, Nguyễn Tuấn Anh và Nguyễn Hoàng Đức đủ thể lực thi đấu sau quá trình tập hồi phục. HLV Troussier không sử dụng Hoàng Đức tại vòng loại World Cup 2026 nhưng tình thế đã thay đổi. Hiện nay, ông Troussier không có nhiều phương án nhân sự chất lượng, có thể thay đổi cục diện trên sân. Khi đội tuyển Việt Nam cần bàn thắng, Hoàng Đức vẫn là lựa chọn tốt.

Ở Asian Cup 2023, đội tuyển Việt Nam nằm cùng bảng với Nhật Bản, Indonesia và Iraq. Thầy trò HLV Troussierdanh đá trận ra quân gặp đội tuyển Nhật Bản vào ngày 14/1.

Nguồn VTC